Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Tham quan Mô hình trồng nho thân gỗ của hội viên nông dân khu 15, xã Long Đức Cập nhật14-08-2023 02:35
Sáng ngày 11/8/2023 Hội Nông dân xã Long Đức phối hợp Chi hội nông dân khu 15 tham quan Mô hình trồng nho thân gỗ của hội viên nông dân khu 15, xã Long Đức. Quy mô 2000 mét vuông trồng nhiều loại cây ăn trái, trong đó giống cây nho thân gỗ đang phát triển tốt cho trái sai mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.


Nho thân gỗ là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe . Loài cây này có thân gỗ giống cây ổi, sai trái và quả mọc quanh thân như cây sung Việt Nam. Trái của cây tương tự quả nho nhưng lớp vỏ ngoài dày, sáng bóng, khi chín có màu đen hoặc tím sẫm, thịt quả màu trắng và có 4 hạt. Đây là loại trái cây có nhiều dinh dưỡng được coi là một trong những loại quả quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất hiện nay. Hoa của loài cây này có màu vàng trắng, mọc từ thân cây.

366302051_163183286790850_5876501368657139358_n.jpg


 

Nho thân gỗ là một loại cây ăn quả giàu giá trị từ thân cây đến quả. Trái nho thân gỗ chứa ít calo và carbohydrate nhưng lại chứa hàm lượng vitamin C và các vitamin khác cao như vitamin Eaxit folic, niacin, thiamine và riboflavin. Trong nhiều nghiên cứu về nho thân gỗ, các nhà dinh dưỡng phát hiện trong quả này chứa hoạt chất chống oxy hóa mạnh là anthocyanin, một chất có tác dụng trong việc ức chế sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư. Ngoài ra, các vitamin C. vitamin E,...đều là những nhóm chất chống oxy hóa mạnh, từ đó mà quả nho này có khả năng giúp ngăn ngừa và bảo vệ cơ thể khỏi sự phát triển của ung thư.

 

 Ưu điểm của giống cây này là dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, ít sâu bệnh, không kén đất và chịu được nhiều điều kiện sống khác nhau, cây có thể cho trái quanh năm. Đặc biệt vào mùa Tết, nho thân gỗ cho trái rất sai từ gốc đến ngọn. Tuy nhiên, loại cây này lại rất mẫn cảm với phân hóa học nên khi trồng tốt nhất là sử dụng phân bón hữu cơ.

Đây là một loại cây trồng mới, mang lại giá trị kinh tế cao, ít sâu bệnh nên phù hợp với khí hậu Việt Nam. Hi vọng trong thời gian tới, mô hình này sẽ được áp dụng rộng rãi để cung cấp cho thị trường những loại trái cây chất lượng./.

Tác giả: Trần Hồng Phước

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.