Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội thi “Gia đình tài năng huyện Long Thành năm 2023” Cập nhật08-06-2023 09:39
Nằm trong các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/06 và Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình. Ngày 06/06, tại hội trường Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Thành, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức Hội thi “Gia đình tài năng huyện Long Thành năm 2023”, hội thi đã diễn ra sôi nổi với những món ăn gia đình được chế biến khéo tay, ngon miệng.

 

Tham gia hội thi năm nay có 10 đội là những gia đình hạnh phúc tiêu biểu đại diện cho các xã, thị trấn. Với chủ đề “Món ngon gia đình cuối tuần”, trong thời gian 120 phút, các đội phải chế biến một mâm cơm gia đình truyền thống cho 10 người ăn với chi phí không quá 1,5 triệu đồng, đảm bảo các tiêu chí do ban tổ chức đưa ra như: Hoàn thành đúng thời gian, hợp vệ sinh, trình bày đẹp, thơm ngon và thuyết trình hay.

Không chỉ là sân chơi bổ ích cho các đội thể hiện kỹ năng nấu ăn, giao lưu, học hỏi, Hội thi còn là dịp để tuyên truyền trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân về nâng cao nhận thức giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình; tích cực phòng, chống bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” … chung tay xây dựng gia đình ngày càng no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.


Thông qua hội thi này, chúng tôi cũng muốn nhắn gởi mọi người phải dành một chút thời gian để tổ chức bữa cơm gia đình, nhất là bữa cơm tối, để tất cả các thành viên trong gia đình cùng tham gia dùng bữa cơm có dịp trao đổi nhau các công việc hàng ngày, những khó khăn và thuận lợi. Qua đó cha mẹ, con cái và các thành viên khác trong gia đình sẽ trao đổi, giúp đỡ, hỗ trợ, bổ sung góp ý cho nhau những nội dung còn yếu trong cuộc sống, qua đó gia đình sẽ gắn kết hơn.


Kết quả, sau 120 phút trổ tài nấu nướng và trang trí của các đội, Ban tổ chức đã chấm điểm và trao giải nhất cho đội thi nấu ăn của xã Phước Bình, giải nhì là đơn vị xã Bình An, ngoài ra còn có 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng sẽ chọn ra 2 gia đình tiêu biểu tham gia Ngày hội gia đình tỉnh Đồng Nai năm 2023 tổ chức vào ngày 16/06 tới.

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.