Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình nuôi gà đẻ tạo giống và chim cút lấy trứng ở khu 12 Cập nhật18-04-2022 09:55
Mô hình nuôi gà đẻ tạo giống và chim cút lấy trứng ở tổ 3, khu 12 được coi là quy mô chăn nuôi nhỏ nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao, việc nuôi chim cút lấy trứng cho hiệu quả kinh tế cao do chi phí đầu tư thấp, tốn ít nhân công và kháng bệnh tốt.
 
 

Để nuôi 3.000 chim cút thì chi phí đầu tư chuồng trại, thiết bị, dụng cụ và con giống hết 70 - 75 triệu đồng. Sau 45 ngày trở lên là chim cút bắt đầu cho trứng và thời gian khai thác kéo dài từ 8 - 10 tháng. Muốn thành công trong chăn nuôi chim cút lấy trứng là phải lựa chọn con giống tốt, bảo đảm điều kiện chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học như chuồng trại phải được thiết kế hợp lý, cao ráo, thông thoáng, không để môi trường ẩm thấp, có hàng rào cách ly với khu vực xung quanh, có hệ thống hố sát trùng, khử trùng định kỳ... Nuôi dưỡng và chăm sóc 3.000 chim cút, mỗi ngày dành thời gian từ 4 - 5 giờ cho ăn và lấy trứng.
Tuy không nng nhọc nhưng đòi hỏi người nuôi phải kiên trì, thường xuyên theo dõi sức ăn và các biểu hiện của bệnh để kịp thời có hướng xử lý. Đồng thời phải đáp ứng nhu cầu nước uống và dinh dưỡng để chim cút cho năng suất trứng tối đa. Mô hình nuôi chim cút lấy trứng và gà đẻ cung cấp con giống cho thị trường tuy không lớn về quy mô nhưng cho tổng lợi nhuận hằng năm không nhỏ.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.