Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình “Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội” Cập nhật13-12-2019 06:01
Nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự, Xã đoàn Long Đức đã thực hiện mô hình “Khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội (TNXH)”. Đây là cách làm mới, thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương bên cạnh những hoạt động tình nguyện ý nghĩa khác.

Mô hình Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội được xây dựng với mục đích tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Trong đó, tập trung tuyên truyền luật, nghị định và các văn bản có liên quan về an toàn giao thông, tác hại của rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích và ma túy trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Đồng thời, phối hợp cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng và phát huy vai trò của người dân trong tham gia phát hiện, tố giác tội phạm.

“Với đối tượng chủ yếu là các thanh, thiếu niên chậm tiến, chúng tôi sẽ tiếp cận tuyên truyền cho họ về việc chấp hành pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Để đảm bảo hiệu quả công tác tuyên truyền, chúng tôi yêu cầu gia đình của những thanh niên này làm cam kết không để họ vi phạm TNXH, nhờ đó mô hình đã phát huy hiệu quả bước đầu. “Mô hình đã nhận được đánh giá tích cực của Huyện đoàn và Tỉnh đoàn.


BP.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.