Long Thành - Xã Long Đức : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Triển khai một số quy định pháp luật mới trên lĩnh vực giao thông vận tải Cập nhật04-08-2020 03:30
Sở Giao thông vận tải Đồng Nai hôm qua (29-7), đã tổ chức hội nghị quán triệt nghị định 10 ngày 17/1/2020 của Chính phủ và Thông tư 12 ngày 29/5/2020 của Bộ Giao thông vận tải và đối thoại với doanh nghiệp. Tham dự có các sở, ban, ngành liên quan và các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã vận chuyển hành khách và vận tải hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh.


 


Các doanh nghiệp cần được triển khai nắm bắt những điểm quy định mới quan trọng của nghị định 10 của chính phủ. Nghị định này có 7 chương, 57 điều quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được triển khai nắm bắt những điểm quy định mới quan trọng của nghị định 10 của chính phủ. Nghị định này có 7 chương, 57 điều quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Trong khi đó, Thông tư 12 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Đối tượng thực hiện theo quy định như: Chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tài xế nhân viên phục vụ và phương tiện. Những điểm mới như quy định rõ thời gian lái xe. Bắt buộc chủ đoanh nghiệp đóng các loại bảo hiểm cho tài xế ; xe hành khách chạy đường dài phải có 2 tài xế và cấp thẻ quẹt riêng cho tài xế để kiểm soát lộ trình, thời gian nghỉ ngơi và hình ảnh video truyền về cơ quan quản lý giám sát. Từ 31/12/2021 khi cấp giấy phép cho đơn vị kinh doanh vận tải phải có người quản lý điều hành với  trình độ chuyên ngành sơ cấp và Trung cấp vận tải.

Tỉnh Đồng Nai là của ngõ của vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam, với nhiều tuyến giao thông huyết mạch quốc gia đi qua, kéo theo đó hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, đến nay toàn tỉnh đã có hơn 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vận tải với hơn 5 ngàn xe ô tô các loại, lượng xe kinh doanh đứng thứ 3 cả nước sau TP.HCM và Hà Nội. Vì vậy, Nghị định 10 của Chính phủ và thông tư 12 của Bộ Giao thông vận tải được ban hành mới ngay trong năm nay để đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong tình hình mới hiện nay. Đặc biệt là việc ứng dụng mạnh mẽ về công nghệ trong quản lý nhà nước về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông. 


Diệu Linh 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.