Long Thành - Xã Long Đức : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Gia tăng giá trị sản xuất gỗ Cập nhật21-12-2021 02:39
Theo số liệu báo cáo tại Hội nghị từ Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ ước đạt 11,14 tỷ USD, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó thị trường Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản - 3 thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2021 - chiếm 79,8% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ. Trong 8 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng tại tất cả các thị trường. Trong đó, thị trường có giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng mạnh nhất là Malaysia, tăng 75,6% so với cùng kỳ năm ngoái.


Hiện nay, khoảng 90% số công nhân tại các doanh nghiệp gỗ đã được tiêm vắc xin, 10% còn lại chủ yếu tập trung tại các vùng ngoài dịch, lượng vắc-xin chưa được phân bổ đến hoặc do công nhân về quê tránh dịch chưa quay lại làm việc. Cùng với việc dịch bệnh đã dần được kiểm soát nên nhiều địa phương đã “từng bước mở cửa” và cho phép mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa bàn trong trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, Chính phủ đã có chủ trương cho doanh nghiệp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trong đó có mục tiêu “đảm bảo sự thống nhất thực hiện theo quy định, hướng dẫn của các bộ ngành đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của địa phương trong kiểm soát tình hình dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân dần trở lại tình trạng bình thường mới; không để tình trạng cục bộ, ban hành và thực hiện các giải pháp trên mức cần thiết gây ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất kinh doanh, đời sống xã hội...

 Bộ NN&PTNT đã có những báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành các chính sách hỗ trợ, chỉ đạo trong phòng chống dịch bệnh tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp ổn định sản xuất. Đồng thời, tổ chức hội nghị giao ban ngành chế biến gỗ và lâm sản với các hiệp hội chế biến gỗ và lâm sản để cùng nhau thống nhất các giải pháp ổn định và phát triển sản xuất, kiên định mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2021 và những năm tiếp theo.

Hà Giang 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.