Vĩnh Cửu - Xã Hiếu Liêm : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Hiếu Liêm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Hiếu Liêm tổ chức cho trẻ uống Vitamin A đợt 2 năm 2019 Cập nhật02-12-2019 08:11
Hàng năm, nhà nước đều tổ chức hai đợt uống vitamin A cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi. Lịch uống sẽ được ấn định thông thường vào đầu tháng 6 và tháng 12 mỗi năm. Trong hai ngày 01 và 02 tháng 12 vừa qua, Trạm y tế xã Hiếu Liêm đã triển khai cho trẻ uống​ vitamin A đợt 2 năm 2019.

​          Được biết, Vitamin A có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, giúp trẻ lớn và phát triển bình thường, tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ các biểu mô giác mạc, da, niêm mạc. Nếu thiếu Vitamin A, trẻ chậm lớn, hay bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn như tiêu chảy, viêm đường hô hấp, nặng hơn sẽ bị khô loét giác mạc, dẫn đến mù lòa.

 

Nhân viên Trạm y tế cho trẻ uống Vitamin A

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Trạm y tế đã phối hợp với UBND xã thông báo trên hệ thống loa đài để người dân trên địa bàn xã biết và đưa con em đến uống Vitamin A.

Trong quá trình cho trẻ uống Vitamin A, cán bộ, nhân viên Trạm y tế cũng tuyên truyền cho người dân biết cần phải bổ sung vi chất dinh dưỡng ngay trong bữa ăn hằng ngày như: ăn đa dạng các thực phẩm giàu vitamin A, các loại rau có lá màu xanh đậm hoặc củ quả màu vàng cam sẽ giúp trẻ có đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Theo số liệu Trạm y tế xã cho biết, trong hai ngày triển khai đã có hơn 150 trẻ em được cho uống Vitamin A.

Thủy Đặng​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem