Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Người dân có thể dùng tài khoản định danh điện tử thay cho thẻ căn cước công dân Cập nhật16-11-2022 03:41
Nghị định số 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử chính thức có hiệu lực.

Theo đó, mỗi cá nhân hay tổ chức đều có danh tính điện tử. Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên; người nước ngoài từ đủ 14 tuổi trở lên nhập cảnh vào Việt Nam; cơ quan, tổ chức được thành lập hoặc đăng ký hoạt động tại Việt Nam, đều được cấp tài khoản định danh điện tử. Công dân Việt Nam, người nước ngoài đã nhập cảnh nhưng chưa đủ 14 tuổi thì được đăng ký theo tài khoản định danh điện tử của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Đáng chú ý, người dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tương đương như việc sử dụng thẻ căn cước công dân hoặc tương đương hộ chiếu với trường hợp là người nước ngoài khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước công dân.

ZaloHướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử

Người dân có thể xuất trình thông tin định danh điện tử (qua ứng dụng VNeID) để chứng minh nhân thân, thực hiện các thủ tục hành chính cũng như các giao dịch dân sự thay căn cước công dân gắn chip như hiện nay.

Lưu ý, không cung cấp mật khẩu tài khoản định danh điện tử của mình cho người khác. Nếu mất kiểm soát tài khoản định danh của mình hoặc phát hiện có người sử dụng trái phép danh tính điện tử của mình thì cần báo ngay cho công an theo số 19000368 để được hỗ trợ.

Tại Đồng Nai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh quán triệt, vận động, hướng dẫn 100% cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động đến công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp căn cước công dân để thực hiện cấp “tài khoản định danh điện tử mức độ 2”, đảm bảo hoàn thành 100% việc đăng ký cấp tài khoản trước ngày 01/01/2023.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.