Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
PC-Covid: Ứng dụng phục vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Cập nhật03-11-2021 03:37
PC-Covid là ứng dụng hợp nhất của 3 ứng dụng (Bluezone, NCOVI và VHD), tích hợp 9 tính năng phòng, chống dịch cơ bản và liên thông với 4 nguồn cơ sở dữ liệu quốc gia (về dân cư, bảo hiểm, tiêm chủng và xét nghiệm Covid-19). Với PC-Covid, người dùng có thể xem, cập nhập thông tin cá nhân và xuất trình mỗi khi ra đường, đi tiêm chủng, xét nghiệm...

Phía sau ứng dụng PC-Covid không chỉ đơn thuần là một bản cập nhật của ứng dụng Bluezone mà là tích hợp nhiều nền tảng lớn khác nhau. Những tính năng cơ bản của ứng dụng PC-Covid bao gồm: Khai báo y tế, Phản ánh, Quét mã QR, Tiếp xúc gần, Thông tin xét nghiệm,…9 tính năng của PC-Covid bao gồm các chức năng của 3 ứng dụng cũ và những tính năng mới gồm: Khai báo y tế, kiểm soát ra vào bằng mã QR, hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm trực tuyến, hỗ trợ truy vết, quản lý cách ly, quản lý tiêm chủng, phản ảnh, bản đồ nguy cơ, thẻ thông tin Covid. Trong đó, thẻ Covid-19 là một trong những tính năng quan trọng. Ba màu thẻ xanh, vàng, đỏ được hiển thị qua thẻ tùy thuộc vào các dữ liệu của người dùng từ hệ thống quản lý tiêm vắc xin, hệ thống quản lý xét nghiệm... Thẻ xanh được xem là "giấy thông hành" cần thiết để người dân xuất trình khi ra đường, qua chốt kiểm soát.

3.11 (Copy).png

Việc thống nhất các ứng dụng chống dịch thành ứng dụng duy nhất tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như lực lượng chức năng, đồng thời đảm bảo về mặt bảo mật dữ liệu. Người dùng có thể cập nhật, tải và sử dụng PC-Covid từ ngày 20/9/2021 trên 02 kho ứng dụng là CH Play dành cho hệ điều hành Android và App Store dành cho hệ điều hành iOS. Theo chia sẽ của ông Lê Minh Hùng người dân ấp 2, xã Phước Khánh "Ứng dụng có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, các tính năng thể hiện rõ ràng nên với người lớn tuổi, ít am hiểu về công nghệ, điện thoại như tôi vẫn sử dụng được. Ngoài ra, các thông tin cá nhân cần thiết đều được tích hợp trên điện thoại, nhờ vậy giờ ra đường thuận tiện hơn, không phải cầm theo nhiều giấy tờ như chứng nhận tiêm chủng”.

Với ngành y tế, PC-Covid là phương tiện hỗ trợ đắc lực, nhất là trong việc truy vết và triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin thần tốc. Việc tích hợp, thống nhất các tính năng như: Quét mã QR, trả kết quả xét nghiệm, quản lý tiêm chủng trong PC-Covid, cũng như liên thông các cơ sở dữ liệu giữa các ngành đang tạo ra một hệ cơ sở dữ liệu thống nhất trên toàn ngành từ Trung ương xuống địa phương, góp phần hỗ trợ đắc lực cho công tác điều hành và phòng, chống dịch.

Tuy vậy, hiện nay ứng dụng PC-Covid đang trong giai đoạn hoàn thiện nên cập nhật chưa đầy đủ tính năng như: Thông tin xét nghiệm, số lượng mũi tiêm vắc xin chưa đầy đủ, việc đồng bộ hóa được dữ liệu mất nhiều thời gian, chưa ổn định...được biết theo đại diện Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia (Bộ TT&TT) hiện nay Trung tâm đang hoàn thiện và liên tục cập nhật, nâng cấp, bổ sung tính năng mới cho ứng dụng để thuận tiện cho người dân sử dụng, phù hợp với chiến dịch phòng, chống dịch theo từng giai đoạn bình thường mới.

 Để PC-Covid có thể nhanh chóng đến với người dân, đội ngũ phát triển của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia thống nhất là lựa chọn các ứng dụng hiện tại để nâng cấp lên. Theo đó, Bluezone sở hữu nhiều lượt cài đặt nhất với hơn 20 triệu người dùng, Ncovi thấp hơn khi có gần 10 triệu người sử dụng do đó việc lựa chọn ứng dụng Bluezone để phát triển lên là mang tính hiệu quả rất cao. Vì vậy, những điện thoại đã cài đặt Bluezone trước đó sẽ tự động cập nhật và nâng cấp lên thành PC-Covid. Do vậy khi người dùng tải ứng dụng PC-Covid về để cài đặt trên điện thoại thì ứng dụng này được đồng bộ hóa với Bluezone, người dùng không phải cập nhật lại thông tin cá nhân đã khai báo trước đó trên Bluezone.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.