Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thị trấn Hiệp Phước tổ chức Hội nghị phổ cập kỹ năng số cộng đồng cho người dân trên địa bàn thị trấn Cập nhật04-11-2022 10:53
Sáng ngày 04/11/2022, UBND thị trấn, Tổ công nghệ số cộng đồng thị trấn Hiệp Phước tổ chức Hội nghị phổ cập kỹ năng số cộng đồng cho người dân trên địa bàn thị trấn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - PCT. UBND thị trấn, các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng, đại diện giáo viên các trường trên địa bàn, các trưởng Khu phố, các tổ trường tổ nhân dân, và nhân dân trên địa bàn thị trấn tham dự.

ZaloQuang cảnh tại buổi Hội nghị

Tại buổi Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh - PCT. UBND thị trấn đã thôgn tin đến người dân về những khái niệm chung nhất về chuyển đổi số, các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho cộng đồng, tiến độ thực hiện các nội dung chuyển đổi số trên địa bàn thị trấn Hiệp Phước; hình thức và các nội dung triển khai; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử; sử dụng một số nền tảng số, ứng dụng số phổ biến.

Đại diện công an thị trấn đã hướng dẫn người dân đăng kí và sử dụng tài khoản ứng dụng VNeID, đăng kí định danh điện tử mức độ 1 và mức độ 2 cũng như các tiện ít mà ứng dụng VNeID mang lại, đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng thị trấn đã hướng dẫn người dân đăng kí và sử dụng tài khoản ứng dụng VssID, hướng dẫn người dân quét mã QR Zalo các kênh Zalo: Chuyển đổi số quốc gia; Phổ cập kỹ năng số cộng đồng; kênh Zalo UBND huyện Nhơn Trạch và kênh UBND thị trấn Hiệp Phước.

ZaloĐại diện công an thị trấn hướng dẫn người dân về phần mềm VNeID

Đại diện ngân hàng HDBank đã triển khai đến người dân tiện ích về thanh toán không sử dụng tiền mặt, những tiện lợi mà siêu thẻ 4 trong 1 mà HDBank vừa triển khai, ngân hàng cũng hướng dẫn người dân về thanh toán online các dịch vụ như thanh toán điện, nước, vé tàu hoả, vé xe, đặt phòng khách sạn…

Phát biểu kết luận tại buổi Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh cho rằng chuyển đổi số bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, hướng dẫn người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số Việt Nam. Định hướng xuyên suốt năm 2022 của thị trấn là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số Việt Nam. Tổ công nghệ số cộng đồng có sứ mệnh hỗ trợ cho người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách của cuộc sống; giúp người dân được tiếp cận công nghệ theo cách đơn giản, xuất phát từ nhu cầu tự nhiên và tạo ra giá trị thiết thực cho người dân.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.