Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế thị trấn phun hóa chất diện rộng phòng chống bệnh SXH Cập nhật19-10-2020 11:03
Để đảm bảo triển khai các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết (SXH) tại thị trấn Hiệp Phước, ngày 12/10/2020, UBND thị trấn, Trạm y tế thị trấn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch triển khai chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn thị trấn.

Từ đầu năm đến nay, toàn thị trấn ghi nhận có 92 ca Sốt xuất huyết tuy có giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn còn những diễn biến phức tạp trước tình hình đó UBND, Trạm y tế thị trấn đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch tiến hành phun hóa chất diện rộng phòng chống bệnh SXH.

Theo đó, thời gian phun hóa chất đợt 1 Là từ ngày 12/10/2020 đến ngày 16/10/2020; đợt 2 là  từ ngày 19/10//2020 đến 23/10/2020. Với 05 ngày phun mỗi đợt với số lượng 11 máy phun. Song song với hoạt động phun hóa chất diệt muỗi, Trạm y tế thị trấn tăng cường hoạt động giám sát các ca bệnh, khoanh vùng ổ bệnh nhằm khống chế kịp thời, không để lan rộng.Trạm cũng đã tích cực điều tra, xử lý 34  ổ dịch nhỏ sau khi phát hiện.

19.10.2020 (Copy).jpg

Phun thuốc phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng giang. Để công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết có hiệu quả, ngăn chặn sự lây lan trên diện rộng, bên cạnh các hoạt động chuyên môn của ngành Y tế cần sự chung tay của cả cộng đồng và ý thức tự giác của mỗi người. Theo đó, người dân cần nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết; diệt muỗi, lăng quăng, vệ sinh nhà cửa, tránh ao tù nước đọng quanh khu vực sinh sống… Khi có các triệu chứng bị sốt, đau đầu, chóng mặt, xuất huyết ngoài da... cần đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, không tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.