Thống Nhất - Xã Gia Tân 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng Cập nhật25-11-2022 02:46
Thời gian gần đây rất nhiều cán bộ từ lãnh đạo huyện đến một số phòng, ban của huyệnThống Nhất đã bị các đối tượng lạ gọi điện thoại “khủng bố” để đòi nợ một cán bộ làm việc tại địa phương này.

​                   Trưởng ban Tuyên giáo huyện Thống Nhất ông Lê Huy Thiêm cho biết, trong khoảng hơn một tháng qua, nhiều cán bộ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy và nhiều cán bộ lãnh đạo huyện đã bị các đối tượng sử dụng khoảng gần 20 số điện thoại khác nhau gọi điện “khủng bố” để đòi nợ một cán bộ làm việc trong cơ quan này. Qua xác minh, người được các đối tượng đòi nợ cho biết hoàn toàn không có chuyện vay mượn tiền. Trong các cuộc gọi, đối tượng đã đọc rõ nhân thân, lý lịch, vợ, chồng, con của các cán bộ để uy hiếp. Đặc biệt, có đối tượng còn dọa sẽ tung hình ảnh, thông tin đời tư của các cán bộ lên mạng xã hội nếu không có trách nhiệm đòi nợ cho chúng. Để tạo áp lực, có đối tượng còn cho rằng, lãnh đạo cấp trên đã bao che cho cán bộ cấp dưới việc vay mượn. Sau khi nhận các cuộc gọi này, một số cán bộ cũng đã gọi lại vào các thuê bao gọi đến để xác minh thì hầu như không liên lạc được hoặc có đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

Ông Lê Huy Thiêm cho biết thêm, với những cuộc gọi “khủng bố” này đã gây lo lắng và tác động đến tinh thần làm việc của một số cán bộ, công chức, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự. Trước tình trạng trên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thống Nhất cho rà soát, nắm tình hình để có báo cáo gửi các cơ quan chức năng kiến nghị có biện pháp xử lý nghiêm, không để các đối tượng lộng hành và coi thường pháp luật nhởn nhơ hoạt động.

 Cũng tại xã Gia Tân 2, có nhiều người đã bị cuộc gọi “khủng bố” này gây lo lắng (như ông Nguyễn Thế Quyền ấp Đức Long 1, Đinh Văn Phú ấp Đức Long 2…). UBND xã cảnh báo người dân bình tĩnh, trả lời dứt khoát với các cuộc gọi lạ, tuyên truyền các hình thức lừa đảo trên không gian mạng trên hệ thống đài truyền thanh của xã.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.