Thống Nhất - Xã Gia Tân 1 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Tân 1
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhộn nhịp chợ Tết Mậu Tuất 2018 Cập nhật09-02-2018 08:10
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, không khí xuân đang rộn ràng khắp nơi. Người dân trong tỉnh tất bật và rộn ràng với mai vàng, thiệp xuân, phong bao lì xì. Không khí mua sắm tại các chợ từ thành thị đến nông thôn cũng tấp nập hơn bao giờ hết.

Trong mấy ngày qua, sức mua tại siêu thị và các chợ trên địa bàn đã tăng hơn so với tuần trước, song giá cả cũng không biến động nhiều so với ngày thường. Tại chợ Dốc Mơ không khí mua sắm chuẩn bị Tết diễn ra rất nhộn nhịp.

 

                  Lá chuối để gói bánh chưng, bánh tét bán tại chợ Dốc mơ

Theo các tiểu thương ở chợ, các mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày này ngoài thực phẩm tươi sống, chả lụa, bánh chưng, măng, miến khô, trái cây, hoa tươi và các lễ vật cúng tổ tiên thì các loại bia, nước ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, bánh, mứt, kẹo…cũng được tiêu thụ với số lượng lớn. Năm nay nhìn chung giá cả một số mặt hàng bán tết tăng nhẹ khoảng 5-10% so với ngày thường.

chợ tết 01.jpg

 

Chợ quê ngày Tết dù các mặt hàng bày bán không được nhiều như ở phố nhưng không khí mua sắm Tết cũng tấp nập, nhộn nhịp không kém. Tiếng người mua, kẻ bán, hòa chung những khúc nhạc mùa xuân rộn rã làm cho khu chợ càng thêm náo nhiệt. Dạo quanh chợ vào buổi sáng đã nghe rôm rả những tiếng cười nói, tiếng trả giá của khách hàng. Một số mặt hàng tiêu dùng hàng ngày giá vẫn bình thường; một số mặt hàng khác giá tăng nhẹ từ 10-20% chủ yếu là gia vị: đường, muối, bột ngọt. ... 


​Điểm TT KH&CN xã Gia Tân 1

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem