Thống Nhất - Xã Gia Kiệm : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Kiệm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuất hiện nghệ thuật vẽ tranh đường phố tại xã Gia Kiệm Cập nhật28-11-2017 09:17
Hơn 1 tháng nay, ở góc đường vào trường TH Nguyễn Du- Ấp Đông Bắc, xã Gia Kiệm xuất hiện hai bức bích họa đồng quê, mùa thu…vô cùng sinh động và độc đáo.

Tác giả là ông Trần Vinh Quang, 63 tuổi, cư ngụ tại ấp Đông Bắc. Nói về ý tưởng phác họa lên những bức tường vôi cũ kĩ trong khu dân cư của ấp mình, ông kể: Trong bất cứ cuộc họp ấp, tổ nào cũng nói đến việc vứt rác bừa bãi của các đơn vị, cá nhân, hộ kinh doanh. Nên tôi mới nảy ra ý tưởng, nhờ vậy mà hạn chế được tình trạng dán giấy quảng cáo, rao vặt và đổ rác bừa bãi. Hình như thấy bức tường đẹp nên người dân không nỡ có những hành vi ấy”. Ý tưởng của ông được Ban ấp ủng hộ và đặc biệt được các em học sinh tỏ ra vô cùng thích thú. 

ve tranh_n.jpg
           Ông Trần Vinh Quang say sưa bên bức vẽ của mình
         Theo ông Ngô Gia Phú- Trưởng ấp Đông Bắc: “Biết ông là người có năng khiếu và đam mê vẽ tranh trên tường nên tôi đã cùng với ban ấp vận động một số mạnh thường quân đóng góp tiền mua sơn, cọ và ít tiền công cho ông. Tôi nghĩ, trang trí bằng hình ảnh mỹ thuật làm cho những con hẻm, khu dân cư sạch đẹp, theo tôi là việc làm cần ủng hộ. Và chính quyền địa phương chỉ cần quản lý nội dung, còn tất cả có thể cho xã hội hóa, thậm chí có hình thức khen thưởng hợp lý để nhà nước không phải tốn kém kinh phí mà vẫn có được các con hẻm, khu dân cư đẹp. Sắp tới ấp chúng tôi sẽ tiếp tục vận động và vẽ tại các con hẻm khác nữa”.

                                                                                                        Hoàng Hiệp

 

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem