Thống Nhất - Xã Gia Kiệm : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Gia Kiệm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tham dự họp mặt kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh Cập nhật16-05-2023 03:33
Tham dự họp mặt kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 11-5-2023, xã Gia Kiệm tham dự hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và họp mặt kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) do Huyện uỷ Huyện ủy Thống Nhất tổ chức tại hội trường Huyện uỷ.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Định, TUV, Bí thư Huyện ủy; Mai Văn Hiền, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy. Thành phần tham dự của xã gồm có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND,UBND, Trưởng phó Ban Tuyên giáo; Trưởng Khối vận; chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hữu Định, TUV, Bí thư Huyện ủy Thống Nhất đã phát biểu ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cho biết, thực hiện di nguyện của Bác, trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Thống Nhất đã chung sức, chung lòng thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Đến nay, 9 xã của huyện đã đạt tiêu chí nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, trong đó xã Quang Trung đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác chăm lo cho các gia đình, chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, công tác giảm nghèo được quan tâm thực hiện có hiệu quả; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.Đồng chí Nguyễn Hữu Định nhấn mạnh, để tri ân sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân của huyện cần tiếp tục đồng sức, đồng lòng, nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, đẩy mạnh thi đua lập nên các thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế, xây dựng văn hóa và tiến bộ xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng.

Thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Thống Nhất đã triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành trên địa bàn huyện. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu. Trong 2 năm qua, trên địa bàn huyện có nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm sáng tạo được phát hiện và nhân rộng trong toàn Đảng bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, thực hiện Phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Chung tay chia sẻ vì cộng đồng”, từ năm 2021 đến nay, toàn huyện đã vận động và trao tặng trên 11.000 phần quà cho các đối tượng khó khăn với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Dịp này, huyện cũng đã khen thưởng cho17 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã được biểu dương khen thưởng. Trao giải và khen thưởng cho 21 thí sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi viết sáng kiến xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, đạo đức theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, Đảng bộ xã Gia Kiệm và đồng chí Lại Văn Nguyên- ĐUV- Thường trực đảng uỷ đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.​


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem