Trò chơi gắn liền với KASSIM, mô hình nhà kính trực
tuyến do WUR phát triển và nó cũng dựa trên mô hình mô phỏng KASPRO. Trò chơi
cũng đã được mở rộng với mô hình tăng trưởng cây trồng cho dưa chuột. Kể từ khi
bắt đầu - vào tháng 1 năm 2022 - trò chơi sẽ có thể được chơi thông qua môi
trường trực tuyến.
Quy tắc của trò chơi và điểm bắt đầu
Khi bắt đầu một vòng trò chơi - chẳng hạn như bởi
giáo viên - luật của trò chơi được xác định và có thể nhập một số điểm bắt đầu
nhất định, chẳng hạn như mật độ thực vật nhất định hoặc sự hiện diện của màn
hình năng lượng hoặc ánh sáng. Sau đó người chơi có thể bắt đầu trồng dưa chuột
kỹ thuật số. Điều này cho phép người chơi thay đổi các điểm thiết lập khí hậu và
chọn một chiến lược màn hình khác. Cuối cùng, trò chơi sẽ hiển thị có bao nhiêu
quả dưa chuột đã được trồng, bao nhiêu năng lượng đã được sử dụng và xếp hạng ở
điểm số cao.
Hình ảnh AI
Gần đây, các sinh viên đến từ Inholland đã thử
nghiệm phiên bản Beta của trò chơi. Điều này dẫn đến mong muốn là trò chơi có
nhiều yếu tố hình ảnh hơn được thêm vào. Do đó, người chơi giờ đây sẽ nhìn thấy
hình ảnh do AI tạo ra về những quả dưa chuột được trồng, dựa trên số lượng dưa
chuột đã được trồng và trọng lượng quả.
WUR đang phát triển trò chơi như một phần của dự án
Het Nieuwe Telen: Gas Erop! Mục tiêu của dự án này là phổ biến kiến thức thông
qua giáo dục về canh tác hiệu quả năng lượng (HNT). Dự án được đồng tài trợ bởi
Regie Organ SIA, một phần của Tổ chức Nghiên cứu Khoa học Hà Lan (NWO).
Duy
Minh (Hortidaily)