Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đặc sản từ bưởi da xanh Cập nhật12-11-2020 02:39
Bình Lợi là xã thuần nông ở huyện Vĩnh Cửu, xuất phát điểm xây dựng nông thôn mới thấp nhưng địa phương đã tập trung phát triển cây có múi như: cam, quýt, bưởi, đặc biệt là bưởi da xanh đã tạo nên sự chuyển biến ấn tượng về phát triển kinh tế.

Bưởi da xanh từ lâu đã trở thành món tráng miệng thơm ngon bổ dưỡng đối với người Việt. Sau bữa ăn được thưởng thức những múi bưởi hồng, giòn rụm và ngọt lịm thì không còn gì bằng. Một số nơi còn biết sử dụng múi bưởi để chế biến thành món ăn đặc sản tại địa phương. Có thể kể đến một số món như gỏi bưởi tôm thịt, salad bưởi và trái bơ,… Ngoài ra, còn có thể trộn múi bưởi với một số loại loại hải sản khác để tạo nên những món khai vị đặc sắc.

Không chỉ múi bưởi, mà vỏ bưởi, cùi bưởi cũng được tận dụng để chế biến thành những món ăn đặc sản. Vỏ bưởi là nguyên liệu làm nên tinh dầu bưởi, mứt bưởi... Cùi bưởi có thể được tận dụng để nấu những món ăn vặt thơm ngon như món chè bưởi. Đừng lo cùi bưởi sẽ bị đắng, chỉ cần bạn ngâm và bóp cùng nước muối rồi ngâm qua trong nước phèn chua. Bạn sẽ có được nguyên liệu để nấu món chè bưởi. Cùi bưởi còn có thể làm món mứt cùi bưởi cực kỳ ngon./.

Nguyệt Nguyễn


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.