Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đặc sản từ bưởi: Chè bưởi Cập nhật04-11-2020 04:39
Xã Bình Lợi thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất ruộng gò kém hiệu quả sang các loại cây lâu năm có giá trị kinh tế cao như cây bưởi, năm 2019 diện tích cây bưởi 231,5 ha sang năm 2020 đã trồng mới 10 ha bưởi nâng tổng diện tích cây bưởi trên địa bàn hiện nay là 241,5 ha.
Từ những chiếc vỏ xanh xanh, vị the the, cái được cho là phụ phẩm còn sót lại từ quả bưởi nhưng có thể tạo nên nhiều sản phẩm công dụng vừa tốt cho sức khỏe con người vừa đem đến những khẩu vị mới lạ, độc đáo: cọng bưởi nấu chè, mứt vỏ bưởi, trà bưởi… Nông dân xã Bình Lợi đã chế biến những sản phẩm từ vỏ bưởi như chè bưởi, khai thác tối đa giá trị của quả bưởi da xanh Bình Lợi.​

 
Chè bưởi mang lại một cảm giác ngọt thanh, giòn giòn và thơm mát, một cảm giác rất riêng mà chỉ cần một lần thưởng thức nó bạn sẽ nhớ mãi. Món chè bưởi dùng để chiêu đãi gia đình bạn bè của bạn trong thời tiết nắng nóng, oi bức là điều tuyệt vời nhất. Cách chế biến cũng không hề khó, nhưng nhiều người làm không thành công vẫn có vị đắng khi ăn.
Muốn nấu chè bưởi không bị đắng, dai ngon và đẹp mắt các bạn nên dùng dao sắc gọt thật mỏng lớp cùi bưởi xanh bên ngoài. Bạn chú ý chỉ gọt đến phần trắng để loại bỏ hoàn toàn phần tinh dầu để món chè không bị đắng. Sau khi đã loại bỏ được phần cùi xanh bạn dùng dao gọt lớp cùi trắng. Phần cùi trắng này bạn sẽ đem cắt hình vuông cỡ khoảng từ 1 – 1,5 cm.
Bóp nhẹ cùi bưởi với 1 thìa muối trong khoảng 2 phút rồi xả với nước lạnh, vắt nước cho sạch chất đắng. Bạn lặp lại thao tác trên khoảng 2 đến 3 lần thì chất đắng trong cùi bưởi sẽ được tẩy kỹ. Có thể nếm thử để xem cùi đã hết đắng hay chưa.
Cho cùi bưởi vào nồi luộc sơ qua để tẩy đắng thêm 1 lần nữa. Sau đó vớt cùi ra, vắt nhẹ cho ra nước rồi ướp đường trong 1 tiếng.

Khi đó đường nguyên chất sẽ từ từ ngấm sâu vào trong các miếng cùi bưởi, khi ăn chúng ta sẽ cảm thấy vị ngọt mát, nhẹ nhàng.

Trộn cùi bưởi với bột năng sao cho bột phủ đều hết các miếng cùi bưởi. Việc này giúp cùi bưởi giòn và không bị nát khi nấu./.

Nguyệt Nguyễn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.