Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Bình lợi
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tận dụng vỏ bưởi làm mứt bưởi Cập nhật09-11-2020 11:43
Từ những trái bưởi non loại thải trong quá trình chăm sóc vườn cây, nông dân xã Bình Lợi đã tìm cách biến chúng thành sản phẩm giá trị cao…
Trái bưởi được nâng cao giá trị khi qua chế biến, không gì trong trái bưởi bỏ đi, kể cả vỏ. Mọi thành phần trong trái bưởi đều trở thành những món ăn hấp dẫn. Lớp vỏ màu xanh ngoài trái bưởi được gọt ra để chế biến thành món xí muội bưởi. Người xứ lạnh, nhất là những người làm nghề giáo viên, sáng ra cổ họng khô rát, ăn vài miếng xí muội bưởi là “thông họng” ngay. Phía bên trong lớp vỏ xanh của trái bưởi, có 1 lớp cùi màu trắng. Lớp cùi này cũng được bóc ra để chế biến thành mứt cùi bưởi. Loại mứt này phụ nữ rất ưa chuộng, bởi ăn vào sẽ tan mỡ bụng. Múi bưởi thì được tách ra, cho lên khay để bán.

Cũng như cùi bưởi, vỏ bưởi chỉ cần ngâm nước muối đủ thời gian, ngâm qua trong nước phèn chua đun sôi là sẽ không còn bị đắng và the. Khi ăn mứt vở bưởi, vị the thanh thanh của vỏ bưởi cộng với chút ngọt của lớp đường bọc bên ngoài, chắc chắn là một hương vị thơm ngon độc đáo khó có thể quên.
Vỏ bưởi không chỉ chế biến ra các món ăn vặt mà còn dùng để hỗ trợ một số bệnh như giảm cân, giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ, thông cổ, hỗ trợ tiêu hóa, hạ men gan… Đây là một trong những sản phẩm thực phẩm ăn để hỗ trợ sức khỏe người tiêu dùng từ nguồn nguyên liệu sạch./.
Nguyệt Nguyễn
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.