Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Công trình măng non “Thư viện xanh” Cập nhật15-04-2024 10:10
Nhằm chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, Liên đội Trường THCS Lê A đã xây dựng Công trình măng non “Thư viện xanh” năm học 2023 – 2024 từ nguồn đóng góp “Nuôi heo đất” của các lớp năm học 2023 – 2024.
 

Công trình được thiết kế như một không gian thư viện mở, tận dụng không gian còn trống ở khôn viên hành lang, sân trường làm thư viện bố trí sách khuyến khích, phục vụ các bạn học sinh tham gia đọc sách, xung quanh có giàn dây leo xanh tốt, bố trí các tiểu cảnh phù hợp bên trong, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Nền được trải thảm và có bàn để các em ngồi đọc. Thư viện xanh đã cơ bản được hoàn thiện và đi vào hoạt động phục vụ nhu cầu đọc sách của các bạn học sinh. Trên kệ sách của Thư viện xanh có nhiều thể loại sách, truyện, phù hợp với lứa tuổi của các bạn học sinh; đặc biệt Liên đội có đặt Báo Khăn quàng đỏ để các em thường xuyên theo dõi. Ngoài ra, Liên đội cũng tuyên dương các bạn đóng góp sách cho Thư viện xanh thêm phong phú. 

434639664_920229363448005_4931497844229760694_n.jpg
Ảnh: Các em học sinh trường THCS Lê A tham gia dọc sách tại mô hình thư viện xanh

Thông qua công trình tạo cảnh quan môi trường, khuôn viên trường học xanh- sạch - đẹp, tạo không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội cho các em thiếu nhi. Rèn thói quen đọc sách và xây dựng văn hóa đọc, qua đó giáo dục tình yêu quê hương Đất nước, ước mơ xây dựng quê hương bằng những việc làm thiết thực trong học tập và lao động, giáo dục tình yêu thiên nhiên, yêu lao động và sự sáng tạo trong lao động, phát triển tư duy sáng tạo, óc thẩm mĩ, cảm thụ nghệ thuật, mĩ thuật, giáo dục thực hành tiết kiệm, sử dụng hiệu quả nguồn phế liệu sẵn có, cũng như nguồn nguyên liệu trong tự nhiên thông qua việc phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” vào việc xây dựng công trình, góp phần xây dựng mô hình Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực, góp phần xây dựng môi trường giáo dục ngày càng lành mạnh, tiến bộ, văn minh, đảm bảo các điều kiện để học sinh phát triển toàn diện./.

K-Thành

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.