Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Các hoạt động Hưởng ứng ngày sách Việt Nam (21/4) Cập nhật23-04-2024 10:40
Nhằm tuyên truyền, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4; tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc. Sáng 20/4 Trường tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2024.
 

Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND xã, Ban giám hiệu nhà, các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trường. Trong buổi Lễ phát động nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động trưng bày mô hình nghệ thuật, sách, báo, tài liệu theo các chủ đề: Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Long Khánh (21/4/1975 - 21/4/2024), ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), tổ chức Ngày hội đọc sách- Hội thi Giới thiệu sách và kể chuyện theo sách, đã thu hút các em học sinh tham gia dự thi mang đến hội thi những câu chuyện hay và những giọng kể chuyện thật đặc sắc.

van hoa doc61978802706196419_n.jpg
Các em học sinh trương Tiểu học Nguyễn Hữu Canh tham gia buổi kể chuyện theo sách

Bên canh đó nhà trường tổ chức cho học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh được sinh hoạt, vui chơi và thư giãn. Qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay với thông điệp Sách là cội nguồn của tri thức, hãy xây dựng cho mình thói quen đọc sách và cùng nhau gìn giữ kho tàng tri thức vô cùng quí báu của người.

z5366326717207_22bebd0c75fcace3867c2f0d6070a859.jpg
Mô hình điểm vui chơi và đọc sách thư viện số tại Trung tâm VHTT-HTCĐ xã

Song song với các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam tại nhà trường, Trung tâm văn hóa văn hóa thể thao còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền qua các hình thức phát thanh, băng rôn và triển khai mô hình ứng dụng công nghệ “Thư viện số, không sách” tại Trung tâm văn hóa, thể thao Học tập công đồng, trụ sở UBND xã, tạo điều kiện cho các bạn đọc và người dân tìm hiểu, học tập về sách, chuyện thiếu nhi, các lĩnh vực thủ tục hành chính, lĩnh vực văn hóa, lịch sử, du lịch…, nhanh chóng hiệu quả, tiết kiệm thời gian, luận chuyển sách, tài liệu khoa học kỹ thuật đến tủ sách NHà văn hóa các ấp, khuyến khích và tạo điều kiện cho nhân dân tham gia nghiên cứu học tập và ứng dụng vào cuộc sống .   

Thông qua các hoạt động lễ phát động hưởng ứng ngày sách Việt Nam trên địa bàn xã nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, gia đình… Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam./.

K-Thành

 

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.