Long Thành - Xã Bình An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bình An
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bình An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn xã Bình An Cập nhật27-05-2020 11:36
Trong nhiều năm qua, công tác cải cách hành chính tại xã Bình An luôn được huyện đánh giá cao và là một trong năm xã dẫn đầu về thực hiện cải cách hành chính.

Đạt được thành quả trên là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể đội ngủ cán bộ công chức xã.

Xác định công tác cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, hàng đầu, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức không chỉ trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp mà còn nâng cao kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, quan trọng hơn hết là thái độ phục vụ nhân nhân của đội ngủ cán bộ, công chúc xã.

Ngay từ đầu năm, Ủy ban nhân dân xã đã ban hành chương trình, kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính, trong đó xác định cụ thể từng nhiệm vụ, người đảm trách và lộ trình thực hiện. Thường xuyên tổ chức giao ban, sơ kết, tổng kết định kỳ để đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch, kịp thời phát hiện những khiếm khuyết kịp thời khắc phục.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, xã Bình An đã tổ chức 12 lượt kiểm tra công vụ về các nội dung: đạo đức công vụ, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức trong thi hành nhiệm vụ, công tác tiếp công dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, kết quả kiểm tra cho thấy, cán bộ, công chức xã chấp hành tốt nội quy, quy chế cơ quan, không sử dụng rượu bia trong thời gian làm việc. Trong thời gian qua, địa phương không tiếp nhận ý kiến, phản ánh nào của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức xã.

Thủ tục hành chính các lĩnh vực được cập nhật và niêm yết công khai theo quy định, các hồ sơ mẫu được chuẩn bị đầy đủ, tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã có bố trí màn hình tra cứu phục vụ nhân dân tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính và các thông tin về quy hoạch đất đai ....

Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, đảm bảo yêu cầu công việc; nhân sự làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã được kiện toàn thường xuyên liên tục, có bố trí Công an chính quy theo quy định.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ được triển khai thực hiện đồng bộ và đầy đủ, có 100% cán bộ, công chức xã thực hiện xử lý văn bản trên phần mềm quản lý công việc (I-Office). Tỷ lệ gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn vị đạt 100% (1.577/1.577 văn bản điện tử).

Đội ngũ cán bộ công chức xã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và trình độ lý luận chính trị đạt 100% (10 cán bộ chuyên trách và 11 công chức).

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông xã Bình An đạt 100%, 2.588/2.588 hồ sơ giải quyết đúng hạn quy định.

40_ket qua gq tthc 6 thang 2020.jpg

Kết quả giải quyết TTHC 6 tháng đầu năm 2020 của xã Bình An

Tuy nhiên, còn một hạn chế mà trong thời gian tới, địa phương cần phải khắc phục đó là tăng cường công tác tuyên truyền dưới mọi hình thức để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 trên địa bàn xã​./.

 

Hương Huê​

ĐĂNG KÝ TUỔI 17 (07/08/2020)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.