Long Thành - Xã Bình An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Bình An
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bình An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
lễ mít tinh diễu hành phòng chống AIDS hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam Cập nhật30-11-2017 09:01
​Sáng ngày 25/11/2017 tại trường THCS Bình An, UBND xã cùng trạm y tế xã Bình An tổ chức lễ mít tinh diễu hành phòng chống AIDS hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam.

Đến tham dự có đồng chí Trương Văn Hướng – PCT.UBND xã, cùng đại diện các ban nghành đoàn thể xã, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trường THCS Bình An đến dự.

Để tiến tới đạt được Mục tiêu 90-90-90 về HIV/AIDS, Phó Chủ tịch UBND xã kêu gọi sự tham gia tích cực của chính quyền và nhân dân vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS bằng những hành động cụ thể hưởng ứng Mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch HIV/AIDS tại Việt Nam 
90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình;
90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV; 
90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác

Qua triển khai Mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch HIV/AIDS, UBND xã Bình An đã chung tay thực hiện tích cực các hoạt động
Tư vấn xét nghiệm HIV lưu động ở những địa bàn xã, bao phủ ở 100% địa bàn có điểm nóng và tư vấn cho người nhiễm HIV đang điều trị ARV giới thiệu chuyển gửi vợ, chồng, bạn tình của họ xét nghiệm HIV.
Kết nối với tư vấn xét nghiệm HIV, đảm bảo các trường hợp phát hiện HIV dương tính được chuyển gửi thành công đến các cơ sở điều trị. Rà soát, tìm kiếm người nhiễm HIV mất dấu, chưa tiếp cận với điều trị để đưa vào điều trị ARV. 
Điều trị sớm bằng thuốc ARV giúp cho người nhiễm HIV tiếp tục kéo dài cuộc sống khỏe mạnh, giảm các nhiễm trùng cơ hội. Ngoài ra, còn làm giảm khả năng lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục và giảm lây truyền HIV từ mẹ sang con.
Tư vấn tuân thủ cho bệnh nhân đang điều trị ARV. Tăng cường sự tham gia hỗ trợ tích cực của các nhóm tự lực, mạng lưới người nhiễm HIV trong việc tư vấn hỗ trợ tại nhà và cộng đồng.
Huy động nguồn lực nhằm đảm bảo duy trì thực hiện các xét nghiệm theo dõi và xét nghiệm tải lượng virus cho bệnh nhân để đánh giá hiệu quả điều trị.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.