Long Khánh - Xã Bàu Trâm : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Trâm
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bàu Trâm huyện Long Khánh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
VITAMIN A Cập nhật03-06-2019 08:55
Bài tuyên truyền Vitamin A

                                          

 

1. Vitamin A quan trọng như thế nào?

Cơ thể cần Vitamin A để lớn và phát triển, để duy trì sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật, bảo vệ sự trong sáng của đôi mắt.

Khi thiếu Vitamin A trẻ sẽ chậm lớn, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng nguy cơ tử vong và có thể bị bệnh khô mắt dẫn đến mù lòa.

2. Tại sao thiếu Vitamin A:

Cơ thể không tổng hợp được Vitamin A, do ăn uống thực phẩm nghèo Vitamin A, vì tất cả Vitamin A cần cho cơ thể đều do thức ăn cung cấp .

Ở trẻ đang bú thì nguồn Vitamin A là sữa mẹ, vì vậy trong thời kỳ cho con bú nếu bữa ăn của bà mẹ thiếu Vitamin A sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đứa trẻ.

Các bệnh nhiễm khuẩn đặc biệt là sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp cấp, suy dinh dưỡng làm tăng nhu cầu Vitamin A gây nguy cơ thiếu Vitamin A. Ngược lại, thiếu Vitamin A làm giảm sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật làm cho bệnh càng trầm trọng dẫn tới nguy cơ tử vong.

3. Ở tuổi nào dễ bị thiếu Vitamin A:

9dd4d18304cccfa18e089aca55b2e2e1.jpg
(Cho trẻ uống VitaminA)

Trẻ em dưới 3 tuổi dễ bị thiếu Vitamin A, vì ở tuổi này trẻ em đang lớn nhanh cần nhiều Vitamin A. Ở giai đoạn cai sữa, do sự thay đổi chế độ nuôi dưỡng và hay mắc các bệnh nhiễm trùng nên nguy cơ bị thiếu Vitamin A cao. Trẻ không được bú mẹ, nguy cơ thiếu Vitamin A rất cao.

Ngay từ khi mang thai và trong thời gian cho con bú bà mẹ cần ăn đủ chất để bảo đảm Vitamin A cho đứa con. Vitamin A và caroten (dạng tiền vitamin A) có nhiều trong các loại thức ăn như gan, trứng, sữa các loại rau lá có màu xanh thẩm và các loại quả màu vàng da cam…Ngoài bữa ăn các bà mẹ có thể uống thêm dầu cá.

Trẻ có nguy cơ ( trẻ bị sởi, SDD, tiêu chảy, bị bệnh mãn tính....)

4. Thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ:

Thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ tối  thiểu 12 tháng. Khi trẻ bắt đầu ăn bổ sung cần bảo đảm bữa ăn đa dạng và đủ chất dinh dưỡng. Khi trẻ bệnh cần chú ý nuôi dưỡng tốt, không nên kiêng khem thái quá. Thực hiện tiêm chủng đầy đủ để phòng bệnh cho trẻ.

Bổ sung Vitamin A bằng cách cho trẻ từ 06 đến 36 tháng tuổi và bà mẹ sau sanh 1 tháng uống Vitamin A. ( theo chiến dịch uống VitaminA vào tháng 6 và tháng 12 hằng năm )

Với  liều lượng như sau:

- Trẻ từ 06 đến 12 tháng: 100.000 đơn vị (1/2 viên).

- Trẻ từ 13 đến 36 tháng: 200.000 đơn vị (01 viên).

- Đối với bà mẹ sau sanh: Uống sau khi sanh trong vòng 1 tháng uống 200.000 đơn vị (01 viên).

                                                                                                                (Tài liệu tuyên truyền Y tế)

 

                                                             Tô Hồng Hà./.

 

 

 

 

 

Tặng học bổng (10/04/2024)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.