Long Khánh - Xã Bàu Trâm : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Trâm
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bàu Trâm huyện Long Khánh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tập huấn nâng cao nhận thức về công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu Cập nhật19-07-2024 09:36
Ngày 18/07/2024, hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức và chuyển đổi tư duy của người dân và cộng đồng về phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu được tổ chức trong không khí phấn khởi, tích cực trao đổi thông tin bổ ích giữa báo cáo viên và người tham dự tại hội trường UBND xã Bàu Trâm.

Tham dự hội nghị có đại diện Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên môi trường, Công an thành phố Long Khánh, xã Bàu Trâm và trên 100 người dân và các bạn thanh niên tình nguyện của Học viện Hàng không Việt Nam đang thực hiện chiến dịch tình nguyện hè trên địa bàn xã cùng tham dự.

Xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, chủ thể là người dân được trực tiếp hưởng thụ thành quả của chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó, nêu cao tinh thần đoàn kết hơn nữa từ cấp ủy, chính quyền đến toàn thể người dân trên địa bàn chung tay thực hiện các chương trình kế hoạch triển khai xây dựng và nâng chất các tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã như: lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tuyến đường vào làng đồng bào dân tộc Chơ ro tổ 8, ấp Bàu Trâm; thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo; tham gia dọn vệ sinh, trồng hoa, tôn tạo cảnh quan, xử lý chất thải rắn tại nguồn góp phần nâng chất tiêu chí cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch –đẹp và văn minh. UBND xã cùng người dân tiếp tục quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa góp phần cho tiêu chí sản phẩm Ocop 3 sao “cà phê mộc Mr Công” ngày càng phát triển về chất và lượng.

IMG_20240719_085306.jpg
                                       (Tại buổi tập huấn)

Với nhiệt huyết và kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, phát triển kinh tế nông thôn của các báo cáo viên. Đã truyền đạt được đến người dự, những hiểu biết và cách thay đổi từ những việc làm rất đơn giản hàng ngày như: hạn chế sử dụng túi ny lon, thực hiện phân loại rác tại nguồn, dọn dẹp vệ sinh nơi sinh sống, trồng cây xanh; canh tác theo quy trình Vietgahp, tăng cường sử dụng chế phẩm IMO; nâng cao tinh thần cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo, đặc biệt là lừa đảo công nghệ cao. Những việc làm này tưởng chừng như rất nhỏ nhưng với sự chung sức của nhiều người sẽ tạo thành sức mạnh, góp phần to lớn xây dựng xã Bàu Trâm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024./.

       Thanh Tùng – Hồng Hà                                                

 

 

Thông Báo (09/07/2024)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.