Long Khánh - Xã Bàu Trâm : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bàu Trâm
Chào mừng Quý vị đến với Website xã Bàu Trâm huyện Long Khánh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Mitting hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 Cập nhật03-12-2020 08:50
Tiếp nối các hoạt động trong Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 (10/11 đến ngày 10/12). Sáng ngày 28/11/2020, BCĐ Phong trào TDĐKXDĐ Văn hóa xã Bàu Trâm tổ chức mitting hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS (01/12) và tổng kết 30 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS tại UBND xã Bàu Trâm.


Tham gia mitting có bà Phạm Thị Trâm Anh, Chủ tịch UBND xã, đại diện các ban ngành đoàn thể, hai Ban ấp và đông đảo nhân dân trên địa bàn. Phát biểu khai mạc, bà Phạm Thị Trâm Anh khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phòng, chống HIV/AIDS để bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Kể từ khi người nhiễm HIV được phát hiện vào năm 1990, đến nay, Việt Nam đã có 30 năm chính thức ứng phó với dịch HIV/AIDS. Ngày 14/8/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS cho giai đoạn tới, trong đó có mục tiêu chấm dứt AIDS vào năm 2030. 

IMG_20201201_171012.jpg


Kết quả đến nay, Việt Nam đã đạt được  8 thành quả chính trong phòng, chống HIV/AIDS (bao gồm: Hoàn thiện hệ thống văn bản; tổ chức mạng lưới phòng, chống AIDS phát triển, thay đổi phù hợp và đáp ứng tốt các nhiệm vụ theo từng thời kỳ; hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV ngày càng da dạng và hiệu quả; Tư vấn, xét nghiệm; điều trị ARV; dự phòng lây nhiễm từ mẹ sang con; cơ chế tài chính và giảm số nhiễm HIV mới cũng như giảm tử vong. Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) để tạo hành lang pháp lý hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới. Với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”, bà Phạm Thị Trâm Anh kêu gọi các ban ngành đoàn thể và nhân dân xã cùng chung tay góp sức để phấn đấu đến năm 2030 có thể cùng với cả nước chấm dứt đại dịch AIDS vào năm 2030. Sau buổi mitting, các tình nguyện viên đã đi phát loa tuyên truyền và tờ rơi để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiểu biết của người dân về các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV cũng như giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS./.


            Thanh Tùng   

 

 

 

 

 

 

 

                         

 

 ​

Tặng học bổng (10/04/2024)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.