Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bảo Hòa huy động sức dân xây dựng thiết chế văn hóa Cập nhật26-12-2018 06:23
Xã Bảo Hòa có 4 ấp với hơn 13.000 dân, trong đó có trên 80% đồng bào theo đạo Thiên chúa. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; trong đó có hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở. Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã Bảo Hòa đã đổi mới rõ rệt, đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân được nâng cao.
Ông Nguyễn Hồng Phúc - Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Hòa cho biết: Thực hiện tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa trong xây dựng NTM, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực xã hội nhằm xây dựng, khai thác hiệu quả các thiết chế văn hoá. Bên cạnh đó, xã đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, động viên, hỗ trợ, khen thưởng việc xây dựng NVH ấp. Từ năm 2016 đến nay, xã ban hành cơ chế hỗ trợ mỗi ấp xây dựng NVH mới 200 triệu đồng; khuyến khích các ấp xây dựng NVH theo thiết kế đã được UBND xã phê duyệt. Đến nay, xã có 4/4 NVH hoàn thành, đưa vào sử dụng. Do đặc thù về địa lý, dân cư, xã lấy ý kiến nhân dân về việc tổ chức mô hình xây dựng NVH. Các NVH đều đảm bảo vị trí thuận lợi cho nhân dân đi lại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, luyện tập TDTT của nhân dân. NVH các ấp ở Bảo Hòa đều có khu thể thao, các thiết bị phục vụ sinh hoạt, hội họp, tổ chức văn nghệ, TDTT, các công trình phụ trợ như: cổng, tường rào, nhà vệ sinh...


Khu tập thể dục được xây dựng tại NVH ấp Hòa Hợp

Xã xác định muốn thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp xây dựng, phát huy hiệu quả thực sự NVH ấp trước hết phải nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Ở hầu hết các ấp, bí thư, ấp trưởng đều là những người đóng góp đầu tiên khi vận động xây dựng NVH. Các NVH ấp ở Bảo Hòa sau khi được xây dựng đều có quy chế hoạt động và thành lập Ban chủ nhiệm, thành phần gồm Ban công tác Mặt trận, Bí thư chi bộ, Trưởng ấp. Hoạt động của NVH ấp được tiến hành theo chuyên đề gắn với sinh hoạt của các chi hội như: Chi Hội NCT sinh hoạt thơ ca với chủ đề “Sống vui, sống khoẻ, sống hữu ích”; chi Hội CCB với CLB CCB phát triển kinh tế; chi Hội Phụ nữ với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; chi Đoàn Thanh niên với các phong trào “Thanh niên chung tay xây dựng NTM. Các ấp phát triển mạnh về phong trào văn nghệ quần chúng đều là những đơn vị có hệ thống thiết chế văn hóa đồng bộ.
Có NVH và sân thể thao đồng bộ, phong trào luyện tập TDTT của xã Bảo Hòa phát triển mạnh. Hiện tại, tỷ lệ người dân tham gia luyện tập thể thao của xã đạt gần 30%. Các bộ môn bóng bàn, bóng đá, cờ tướng thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Hằng năm xã đều tổ chức các giải thể thao phong trào nhân các ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Ban tổ chức các giải thi đấu TDTT trong xã tích cực vận động các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ hàng chục triệu đồng để phục vụ cho các giải đấu. Qua các giải thể thao phong trào, xã đã tuyển chọn được VĐV tiêu biểu tham gia các giải thể thao của huyện tổ chức.
Thời gian tới, xã Bảo Hòa tiếp tục chỉ đạo các ấp khai thác, sử dụng có hiệu quả NVH. Chú trọng nâng cao nghiệp vụ, hiệu quả công tác của cá nhân phụ trách quản lý hoạt động NVH ấp, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hoá, văn nghệ, TDTT của nhân dân.
ĐIỂM TT-KHCN XÃ BẢO HÒA
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.