Để đạt mục tiêu trên, ngày từ đầu
năm 2024 Ủy ban nhân dân xã Bảo Hòa, tiếp tục chỉ đạo cán bộ tại bộ phận một cửa,
tập trung thực hiện một số giải pháp quan trọng, nhằm giảm bớt thủ tục và rút
ngắn thời gian trong giải quyết một số thủ tục hành chính trên địa bàn xã theo
quy định.
Cán bộ một cửa hướng dẫn người
dân nộp hồ sơ trực tuyến
Kết quả giải quyết thủ tục hành
chính quý I/2024 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đã tiếp nhận là
564/564 hồ sơ, đạt 100%. Trong đó, số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn, trước hạn
475/480 hồ sơ, đạt 98,96%; hồ sơ giải quyết quá hạn 05 hồ sơ (do lỗi hệ thống);
hồ sơ đang giải quyết: 84 hồ sơ. Tổng số thủ tục hành chính: 174 thủ tục. Tổng
số thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến một phần và toàn trình trên cổng
dịch vụ công (DVC) của tỉnh Đồng Nai; trên Cổng DVC của Bộ; trên Cổng DVC của
Quốc gia: 89 thủ tục. Số TTHC, DVC thực hiện dịch vụ công trực tuyến: 108/197 hồ
sơ, đạt 54,8%. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ: 14/108 đạt 12,9%.
Có thể nói, công tác cải cách
hành chính không chỉ là nhiệm vụ của cấp Ủy đảng, chính quyền, các cấp, các
ngành mà cần có sự phối hợp của Người dân, từ đó tạo nên sự đổi mới trong quá
trình tham gia giải quyết thủ tục hành chính ngày càng tốt hơn.
KBH