Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tiếp tục tăng cường tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho học sinh năm 2024 Cập nhật21-05-2024 10:01
Với mục tiêu giảm thiểu nguy cơ và hạn chế thiệt hại do cháy nổ gây ra, thời gian qua, các trường học trên địa bàn xã đã tích cực phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
Thời gian qua, UBND xã Bảo Hòa đã chủ động liên hệ với các trường học, đoàn thanh niên, Công an huyện để tổ chức các chương trình ngoại khóa. Để học sinh ghi nhớ được kiến thức, đảm bảo tuyên truyền hiệu quả, các cô giáo, cán bộ, chiến sĩ làm công tác tuyên truyền luôn chú trọng việc xây dựng, đổi mới nội dung tuyên truyền sao cho phù hợp với từng lứa tuổi học sinh. Đối với thầy cô giáo và học sinh THCS ngoài trang bị cho các em những kiến thức về lý thuyết còn cần phải tăng cường cho các em thực hành các kỹ năng cơ bản như: sử dụng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy nhỏ; cách thoát nạn trong môi trường khói, khí độc; thoát nạn trong địa hình nhà cao tầng; cách sơ, cấp cứu cho người bị nạn...

387758363_838006274780529_5477104379405071399_n.jpg
Em học sinh trường Lê Thánh Tông thực hành PCCC

Còn ở độ tuổi mầm non, khi tuyên truyền về công tác PCCC, lực lượng chức năng đã tổ chức chơi những trò chơi lồng ghép các kiến thức PCCC&CNCH. Mục đích là làm thế nào để giúp cô và trẻ nhận biết được những mối nguy hiểm xung quanh, nhận biết được các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và cách phòng tránh. Đặc biệt, dạy cho cô và trẻ hiểu khi có sự cố cháy nổ xảy ra, điều quan trọng nhất là phải bình tĩnh và nhanh chóng tìm sự giúp đỡ từ bên ngoài và lực lượng chức năng, tuyệt đối không được hoảng loạn hay tự ý xử lý tình huống.
Cùng với công tác tuyên truyền, các nhà trường trên địa bàn xã còn chú trọng triển khai các biện pháp PCCC như: Lắp đặt các thiết bị phòng cháy ở khu vực lớp học, phòng chức năng, chú trọng vào những nơi tiềm ẩn nguy cơ phát sinh cháy nổ như: hệ thống nhà kho, phòng bảo quản tài liệu, phòng máy vi tính, hệ thống điện. Cùng đó, thường xuyên đẩy mạnh công tác tự kiểm tra và khắc phục tại chỗ các thiếu sót, thay thế, sửa chữa các thiết bị điện, thiết bị PCCC đã hư hỏng, nhằm chủ động phòng ngừa.
Trường học là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, bởi ở đó có những vật dụng dễ cháy như: Chăn, màn, bàn ghế gỗ, các thiết bị máy móc, dụng cụ thí nghiệm... Hơn nữa, đây là môi trường tập trung đông người, nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH thì khi xảy ra sự cố sẽ dễ dẫn đến tâm lý hoảng loạn theo hiệu ứng đám đông và gây khó khăn trong công tác xử lý tình huống. 
KBH
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.