Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phát huy vai trò Ban giám sát đầu tư cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới Cập nhật18-06-2024 05:06
Thời gian qua, hoạt động của các Ban giám sát đầu tư cộng đồng (ÐTCÐ) trên địa bàn xã đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng hạ tầng nông thôn mới. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng các công trình đầu tư xây dựng ở địa phương theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, phòng ngừa tham nhũng, lãng phí.
448147519_483803524043197_191087997662233341_n.jpg
Ban giám sát ĐTCĐ kiểm tra chất lượng thi công đường Ngã ba Đầu Tém ấp Bưng Cần

Thời gian qua, xã đã hoàn thành đổ bê tông tuyến đường 1 ấp Hòa Hợp dài hơn 400m với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Khi thi công tuyến đường, Ban giám sát ÐTCÐ đã phân công thành viên thường xuyên có mặt tại công trường để giám sát việc sử dụng vật liệu, chất lượng cát, sỏi, mác bê tông, chiều rộng, độ dày bê tông mặt đường; quá trình thi công… đảm bảo tiêu chuẩn đúng thiết kế kỹ thuật; kịp thời thông báo tiến độ xây dựng tới nhân dân. Ban giám sát ÐTCÐ bám sát công trường cùng với sự đôn đốc sát sao của chính quyền nên chỉ trong 20 ngày, công trình đã hoàn thành vượt tiến độ đảm bảo chất lượng, hiệu quả vốn đầu tư.
Công tác giám sát ÐTCÐ đã mang lại những hiệu quả thiết thực, không có những sai phạm trong quá trình triển khai các công trình, dự án, tạo điều kiện để "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Ðặc biệt, huy động được người dân tham gia làm giám sát công trình mà chính họ được thụ hưởng, góp phần phát huy tinh thần tự quản, trách nhiệm với cộng đồng của người dân. Những kiến nghị sau giám sát là tiếng nói từ cơ sở, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân được Ban chuyển tải đến với các cấp, ngành, tạo cầu nối tin cậy giữa nhân dân với Ðảng và chính quyền cơ sở.
Bằng tinh thần, trách nhiệm giám sát và hậu giám sát, Ban giám sát ÐTCÐ xã đã phát huy hiệu quả đầu tư vốn, tiết kiệm ngân sách Nhà nước, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật công trình. Hầu hết các thành viên Ban giám sát ÐTCÐ hiện nay được lựa chọn là những người nhiệt tình và có ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, nhưng kinh nghiệm, trình độ, kiến thức về hoạt động đầu tư các dự án vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế. Kinh phí hoạt động của các Ban còn thấp nên có thành viên chưa thực sự nhiệt tình trong công việc. Việc cập nhật các kiến thức, thông tin chính sách pháp luật, nâng cao nghiệp vụ cho Ban giám sát ÐTCÐ chưa kịp thời, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Ðể phát huy vai trò của Ban giám sát ÐTCÐ, cấp ủy, UBND và Mặt trận Tổ quốc xã đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động đối với các Ban giám sát ÐTCÐ, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, đồng thời có sự động viên để phát huy năng lực, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của các thành viên. 
KBH
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.