Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình “Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính” Cập nhật04-02-2024 09:52
Với vai trò xung kích của thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân sử dụng Dịch vụ công trực tuyến, Đoàn Thanh niên xã chọn những đoàn viên, thanh niên ưu tú, có trình độ, năng lực, nhất là khả năng giao tiếp, ứng xử tốt, phục vụ người dân chu đáo.
Vào thứ 6 hàng tuần, bố trí các bạn trẻ trực tại Bộ phận một cửa xã, đội tình nguyện phân công từ 02 Đoàn viên thanh niên trở lên thực hiện hỗ trợ tại Bộ phận Một cửa với nhiệm vụ: tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân hiểu được lợi ích, ý nghĩa của việc đăng ký tài khoản dịch vụ công; cách tạo tài khoản dịch vụ công; cách thức nộp, tra cứu, nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến; hỗ trợ người dân scan và nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến sau khi người dân đã đầy đủ hồ sơ theo quy định. Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, đẩy mạnh công tác cải cách TTHC trên địa bàn xã.
z4368722632249_dfe723a7c02498ae694ca1e6e004a574.jpg
Đoàn viên thanh niên xã đang hỗ trợ người dân thực hiện TTHC

Đoàn xã đã thành lập Đội tình nguyện “Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính” với số lượng 15 đoàn viên, tham gia trực tại Bộ phận một cửa tuyên truyền, phát tờ rơi, đồng thời đi đến từng nhà để hướng dẫn người dân cách thực hiện thủ tục hành chính. Cứ đều đặn vào thứ 6 hàng tuần từ 8 giờ sáng đoàn viên thanh niên có mặt tại bàn hướng dẫn và trực tại Bộ phận một cửa xã, công việc chủ yếu là trích lục, sao lưu hồ sơ, hướng dẫn người dân viết các tờ khai khi có người dân đến làm các thủ tục hành chính và kiểm tra xem người dân đã mang đầy đủ giấy tờ chưa, nếu chưa đủ sẽ hỗ trợ người dân cách đơn giản và cần thiết nhất, để không phiền hà đi lại nhiều lần. Từ khi triển khai đến nay, cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên đã phát hơn 1000 tờ rơi tuyên truyền DVC, thanh toán điện từ không dùng tiền mặt; hỗ trợ viết hồ sơ trên 300 lượt người dân, góp phần giảm thời gian trung bình 30 phút/lượt người dân đến liên hệ bộ phận một cửa thực hiện các thủ tục hành chính.
Mô hình “Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính” góp phần giảm thời gian trung bình 30 phút/lượt người dân đến liên hệ bộ phận một cửa, hạn chế hồ sơ tồn đọng, cấp giấy tờ đúng hẹn, giải quyết thỏa đáng giúp cho người dân hài lòng khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.
KBH
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.