Vào thứ 6 hàng tuần, bố trí các bạn
trẻ trực tại Bộ phận một cửa xã, đội tình nguyện phân công từ 02 Đoàn viên
thanh niên trở lên thực hiện hỗ trợ tại Bộ phận Một cửa với nhiệm vụ: tuyên
truyền cho tổ chức, cá nhân hiểu được lợi ích, ý nghĩa của việc đăng ký tài khoản
dịch vụ công; cách tạo tài khoản dịch vụ công; cách thức nộp, tra cứu, nhận kết
quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến; hỗ trợ người dân scan và nộp
hồ sơ dịch vụ công trực tuyến sau khi người dân đã đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục
hành chính phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến, qua đó góp phần nâng cao chất
lượng phục vụ Nhân dân, đẩy mạnh công tác cải cách TTHC trên địa bàn xã.
![z4368722632249_dfe723a7c02498ae694ca1e6e004a574.jpg](/baohoa/SiteAssets/Lists/Dost_TinTuc_BanTin/EditForm/z4368722632249_dfe723a7c02498ae694ca1e6e004a574.jpg)
Đoàn viên thanh niên xã đang hỗ trợ người dân thực hiện TTHC
Đoàn xã đã thành lập Đội tình
nguyện “Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính” với số
lượng 15 đoàn viên, tham gia trực tại Bộ phận một cửa tuyên truyền, phát tờ
rơi, đồng thời đi đến từng nhà để hướng dẫn người dân cách thực hiện thủ tục
hành chính. Cứ đều đặn vào thứ 6 hàng tuần từ 8 giờ sáng đoàn viên thanh niên
có mặt tại bàn hướng dẫn và trực tại Bộ phận một cửa xã, công việc chủ yếu là
trích lục, sao lưu hồ sơ, hướng dẫn người dân viết các tờ khai khi có người dân
đến làm các thủ tục hành chính và kiểm tra xem người dân đã mang đầy đủ giấy tờ
chưa, nếu chưa đủ sẽ hỗ trợ người dân cách đơn giản và cần thiết nhất, để không
phiền hà đi lại nhiều lần. Từ khi triển khai đến nay, cán bộ đoàn và đoàn viên
thanh niên đã phát hơn 1000 tờ rơi tuyên truyền DVC, thanh toán điện từ không
dùng tiền mặt; hỗ trợ viết hồ sơ trên 300 lượt người dân, góp phần giảm thời
gian trung bình 30 phút/lượt người dân đến liên hệ bộ phận một cửa thực hiện
các thủ tục hành chính.
Mô hình “Đoàn viên, thanh niên hỗ
trợ người dân làm thủ tục hành chính” góp phần giảm thời gian trung bình 30
phút/lượt người dân đến liên hệ bộ phận một cửa, hạn chế hồ sơ tồn đọng, cấp giấy
tờ đúng hẹn, giải quyết thỏa đáng giúp cho người dân hài lòng khi đến thực hiện
các thủ tục hành chính.
KBH