Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn xã Bảo Hòa Cập nhật31-07-2023 10:37
Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về ứng dụng CNTT trong giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Thời gian qua xã Bảo Hòa đã có nhiều nỗ lực triển khai thực hiện đề án xây dựng chính phủ điện tử theo Chủ trương của Đảng, Chính phủ và UBND tỉnh.
Qua thời gian triển khai thực hiện các kế hoạch về ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Hạ tầng kỹ thuật CNTT ngày càng được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước. Số lượng cán bộ, công chức được trang bị máy tính phục vụ công việc ngày càng tăng, góp phần tạo môi trường làm việc điện tử rộng khắp, tăng năng suất, hiệu quả công việc. 100% cán bộ, công chức trong cơ quan nhà nước được trang bị máy tính phục vụ công việc. Hệ thống mạng nội bộ được triển khai tại cơ quan, đơn vị.Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Nhà nước đã được triển khai xây dựng, kết nối đến huyện. Các cơ quan, đơn vị đã từng bước trang bị thiết bị, phần mềm đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn, an ninh thông tin như trang bị phần mềm diệt vi rút cho máy tính, các thiết bị tường lửa (Firewall), hệ thống lưu trữ dữ liệu, thiết bị bảo mật và chặn lọc thư rác chuyên dụng…Việc sử dụng chữ ký số trong gửi, nhận văn bản điện tử cũng được các đơn vị quan tâm, thúc đẩy triển khai thực hiện. UBND xã đã tích hợp việc sử dụng chữ ký số vào hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành để trao đổi văn bản trên môi trường mạng giữa các cơ quan, đơn vị. Hệ thống Hội nghị trực tuyến từ tỉnh, huyện đến xã đưa vào vận hành ổn định, hiệu quả, phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo điều hành trong phát triển kinh tế - xã hội của xã.


Cán bộ, công chức xã Bảo Hòa được trang bị máy tính phục vụ công việc

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn xã còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Hạ tầng CNTT mặc dù đã được cải thiện nhưng còn yếu, chưa đồng bộ dẫn đến hạn chế khả năng triển khai ứng dụng phần mềm và cơ sở dữ liệu. Đội ngũ CBCC sử dụng các trang thiết bị CNTT và các phần mềm chuyên dùng (Hồ sơ công việc, mail công vụ, dịch vụ công,…) nói chung và các hệ thống thông tin còn nhiều hạn chế. Trình độ về CNTT của người dân vùng nông thôn còn nhiều hạn chế, còn tâm lý e ngại sử dụng các dịch vụ công trực tuyến gây ảnh hưởng đến việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến đến với người dân.
Để đảm bảo thực hiện tốt ứng dụng CNTT trên địa bàn xã Bảo Hòa, nâng cao hoạt động quản lý và điều hành, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành, chủ động ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước. Trong thời gian tới thực hiện một số giải pháp như: Tổ chức rà soát, triển khai có hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về lĩnh vực CNTT; ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT; Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác; tạo điều kiện và phối hợp với các doanh nghiệp triển khai, thuê dịch vụ CNTT cho cơ quan nhà nước. Gắn kết chặt chẽ ứng dụng CNTT với cải cách hành chính, thực hiện chuẩn hóa quy trình, thủ tục hành chính; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 theo Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ phục vụ công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính. Phổ biến và triển khai kịp thời các hướng dẫn thực thi công tác an toàn, an ninh thông tin của các cơ quan chuyên môn. Tổ chức quán triệt việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho đội ngũ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức, đặc biệt là cán bộ ở các bộ phận quan trọng. Đưa nội dung thực hiện chính sách đảm bảo an toàn thông tin vào trong các hoạt động xây dựng chính quyền điện tử.
Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã Bảo Hòa giúp công tác an sinh xã hội được bảo đảm; công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai công việc của các cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời, sâu sát, hiệu quả. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã ổn định, chuyển biến tích cực, đúng hướng, nhiều chỉ tiêu đạt cao hơn so cùng kỳ. 
KBH
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.