Xuân Lộc - xã Bảo Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - Bảo Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Sức mạnh từ các phong trào thi đua yêu nước ở Bảo Hòa Cập nhật30-06-2023 10:34
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm năm qua phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã Bảo Hòa đã khẳng định được vai trò mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực đưa Bảo Hòa ngày càng phát triển đi lên.
Trên lĩnh vực kinh tế, các phong trào thi đua trong sản xuất nông, công nghiệp, lĩnh vực thương mại, dịch vụ đã được các đơn vị, địa phương trên địa bàn xã hưởng ứng tích cực như ngành nông nghiệp có phong trào “Nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm ”, “Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao”; “ Thi đua phát triển sản xuất các mô hình sản xuất nông nghiệp”; “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, xây dựng cánh đồng mẫu lớn” và đề án ”Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.…Qua thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế của xã đề ra.


Mô hình trồng nấm rơm tại xã Bảo Hòa

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, các phong trào thi đua được phát động thường xuyên, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, ”Nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, xây dựng cơ sở y tế sáng, xanh, sạch đẹp”…… Nhờ đó, chất lượng công tác giáo dục có nhiều chuyển biến, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai thực hiện tốt, các vấn đề an sinh xã hội được đảm bảo.
Cùng với thi đua trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, phong trào thi đua trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của toàn xã đã hướng nội dung vào thực hiện các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí cán bộ chủ chốt đã nêu cao tính tiên phong gương mẫu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn xã, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Từ phong trào thi đua, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên mọi lĩnh vực với nhiều kết quả đáng tự hào. Ở các ấp, xuất hiện các cá nhân tiêu biểu trong đóng góp làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng, hình thành và phát triển thêm các mô hình sản xuất theo hướng bền vững gắn với tiêu thụ sản phẩm, Ở lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, toàn xã hiện có 126 cơ sở sản xuất kinh doanh. Dù còn không ít khó khăn và mới phải trải qua những ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh, làm chuỗi cung ứng bị đứt gãy nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động tìm cách khắc phục khó khăn, đổi mới công nghệ, đa dạng mẫu mã, hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực, hiệu quả, hoạt động, sức cạnh tranh và thương hiệu trên thị trường,  tạo thêm nhiều việc làm mới và đảm bảo thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động. Song song với đó, các ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm triển khai có hiệu quả chương trình cho vay vốn có hỗ trợ lãi suất qua các kênh của Ngân hàng đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, giúp người dân nhất là người nghèo được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng để phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Đồng thời gắn việc vay vốn tín dụng với việc hướng dẫn cách làm ăn khuyến nông, khuyến công và chuyển giao KHKT.
Có thể khẳng định, những kết quả trên là động lực quan trọng để phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã tiếp tục lan tỏa sâu rộng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mỗi việc làm và hành động của các tập thể, cá nhân đã góp phần truyền lửa để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, từ đó xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
KBH
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.