Long Khánh - Xã Xuân Lập : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Xuân Lập
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Phường Xuân Lập đạt giải khuyến khích trong hội thi làm các loại bánh dân gian Nam Bộ năm 2024, tại Lễ hội Trái cây Long Khánh Cập nhật18-06-2024 03:47
Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động phòng chống bạo lực gia đình. Sáng 15/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Long Khánh tổ chức Hội thi làm các loại bánh dân gian Nam Bộ năm 2024, tại Lễ hội Trái cây Long Khánh.

Dự có ông Trần Cường Thịnh - Nghệ nhân Làng nghề Việt Nam năm 2024; bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai; ông Ngô Thanh Long- Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai; ông Tăng Quốc Lập - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Trái cây; ông Nguyễn Trung Tín - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Thành phố;Lãnh đạo Phòng VH&TT, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Thành đoàn Long Khánh.

Hội thi có sự tham gia của 15 đội thuộc 15 đơn vị phường xã làm các loại bánh dân gian Nam Bộ, các đội chọn làm bánh ngọt hoặc bánh mặn với thời gian chế biến và trình bày là 90 phút. Các loại bánh dân gian được chế biến và trình bày đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và mẫu mã đẹp, thể hiện đặc trưng của địa phương, vùng, miền. Sau khi hoàn thành món ăn, các đội thi thuyết trình về ý nghĩa, cách thưởng thức sản phẩm.


1thi nấu ăn.jpg


Ông Trần Cường Thịnh - Nghệ nhân Làng nghề Việt Nam năm 2024 cho biết: “Chất lượng của hội thi năm nay rất là tốt từ khâu chuẩn bị và chất lượng món ăn cũng được đánh giá cao. Các đội thi có những điểm gần bằng nhau cho nên là rất khó cho Ban giám khảo chọn ra đội cao điểm nhất. Có những đội sử dụng nguyên liệu mới lạ như là sử dụng Thanh Long để tạo cho cái bánh xèo có màu hồng. Sử dụng những nguyên liệu địa phường như sầu riêng, chôm chôm để cho món ăn được đa dạng và những nguyên liệu địa phương cũng góp phần lan tỏa nét du lịch của vùng đất thành phố Long Khánh”


Hội thi nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị, tinh hoa văn hóa ẩm thực Nam Bộ; cơ hội để các đơn vị, gia đình trên địa bàn thành phố tăng cường xây dựng quảng bá các đặc sản dân gian. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân địa phương và khách du lịch đến Lễ hội Trái cây Long Khánh tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí và quảng bá nhiều món ngon của địa phương.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.