Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tập thể trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi học tập và làm theo lời Bác Cập nhật05-12-2018 10:22
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ vĩ đại, Người đã dâng hiến cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. Tài năng và đạo đức của Người mãi là tấm gương sáng ngời cao đẹp. Tấm gương đạo đức của Người đã cổ vũ cho tinh thần đấu tranh bất khuất kiên cường của toàn thể nhân dân Việt Nam và là biểu tượng đáng kính với nhân dân thế giới. Tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá quyết định mọi thắng lợi của dân tộc Việt Nam, dẫn dắt Việt Nam đến tương lai tươi sáng. Thực hiện Chỉ thị số 06, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, những năm qua toàn đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và hiện nay là chỉ thị số 05 về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Trên toàn tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Tân Phú nói riêng đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một trong những tập thể tiêu biểu đó là tập thể cán bộ, giáo viên và công nhân viên Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, xã Phú Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

IMG_9704  600.jpg
 
Trường được thành lập năm 1994, đến nay đã trải qua 23 năm hình thành và phát triển. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Đoàn kêt, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công”. Trong mọi lĩnh vực công tác, tập thể CBCNV nhà trường luôn xác định có đoàn kết thì mới thành công. Đối với cán bộ công nhân viên nhà trường thì đoàn kết được thể hiện trong sinh hoạt tập thể, trong tổ - khối chuyên môn. Mỗi người đều xác định rõ mục đích phấn đấu, tư tưởng vững vàng, thân ái với đồng nghiệp, luôn nêu cao tinh thần thẳng thắn phê bình và tự phê bình, mỗi người đều coi lợi ích tập thể là lợi ích cá nhân, danh dự cá nhân là danh dự tập thể. Tinh thần đoàn kết còn được thể hiện ở mối quan hệ giữa Ban giám hiệu với đội ngũ giáo viên, đó là mối quan hệ gần gũi, cảm thông, là sự góp ý chân thành, cởi mở chứ không mang tính áp đặt trên - dưới. Việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành, nội quy nhà trường luôn được cán bộ, giáo viên và công nhân viên thực hiện tốt. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng đoàn thể vững mạnh luôn được Ban Giám hiệu và cán bộ, giáo viên nhà trường chú trọng thực hiện. Nhà trường đã xây dựng và thực hiện tốt cơ quan văn hoá, nhà giáo văn hoá. Cán bộ quản lí luôn phổ biến các công văn, chỉ thị trong các buổi họp hội đồng để cùng bàn bạc, thống nhất phương án hợp lý sau đó mới đưa vào thực hiện. Đặc biệt, Ban giám hiệu luôn đi đầu gương mẫu trong mọi việc, xây dựng được bầu không khí cởi mở, dân chủ, thân thiện, tôn trọng lẫn nhau, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đội ngũ giáo viên trong trường, phân công công việc hay giải quyết những thắc mắc để không gây ức chế, cũng như sự hiểu lầm giữa giáo viên với nhau. Tạo mọi điều kiện để giáo viên, công nhân viên, học sinh phát huy được các năng lực của bản thân. Phát huy những sáng kiến mang tính sáng tạo của các cá nhân và của các tổ khối nhằm phục vụ cho công tác dạy học. Thường xuyên khuyến khích giáo viên cải tiến phương pháp nâng cao chất lượng dạy và học để mỗi học sinh đều có cơ hội thể hiện khả năng và năng lực của mình. Luôn tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chính vì thế mà hội đồng sư phạm nhà trường luôn đoàn kết, thực hiện tốt quy chuẩn đạo đức nhà giáo, sẵn sàng chung sức, chung lòng chia sẻ công việc, kinh nghiệm với nhau để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

IMG_0820   600.jpg 

Bản thân mỗi giáo viên trong trường luôn tâm niệm lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây - Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, “ Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề mới thành công được”. Lời nói của Người đã tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ nhà trường, làm việc hết lòng vì học sinh thân yêu. Không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn dạy bằng cả con tim, bằng cả tấm lòng. Tập thể sư phạm nhà trường không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ bằng cách tham dự đầy đủ các lớp tập huấn, học hỏi sách báo, thông tin đại chúng, kinh nghiệm của đồng nghiệp trong và ngoài trường thông qua dự giờ, trao đổi chuyên môn. Đội ngũ giáo viên đã từng ngày, từng giờ vận dụng các phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Luôn tìm hiểu, chia sẻ và đồng cảm với điều kiện hoàn cảnh của mỗi học sinh, gần gũi động viên và khơi dậy niềm đam mê yêu thích học từ các em,.. để mỗi em có trong mình những ước mơ, những hoài bão đẹp. Tạo môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực; tạo được sự kính trọng và tin tưởng của phụ huynh. Với một đội ngũ giáo viên tận tâm, tận lực, giàu kinh nghiệm và yêu nghề. Với truyền thống hiếu học của học sinh nên trong nhiều năm liền chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được khẳng định. Duy trì sĩ số hàng năm đạt 100%.  Tỉ lệ học sinh lên lớp luôn đạt từ 99 % trở lên, học sinh đạt Xuất sắc, Nổi bật từ 70% trở lên, học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học là 100%. Shọc sinh đạt thành tích cao qua các kì thi luôn vượt chỉ tiêu so với kế hoạchđứng trong tp đầu của khối Tiểu học. Chỉ tính trong 5 năm gần đây số học sinh đạt giải Vở sạch chữ đẹp cấp huyện là 272 em, cấp tỉnh là 22 em;  Hội thi Violympic Toán Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh và Tiếng Anh trên Internet cấp huyện là 496 em, cấp tỉnh là 74 em. Nhiều năm liên tiếp trường đạt thành tích cao trong phong trào Rèn chữ - Giữ vở; Vẽ tranh theo sách; Biểu diễn nghệ thuật dân tộc; Kể chuyện về tấm gương đạo đức và tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh; Phong trào kế hoạch nhỏ cấp huyện, cấp tỉnh. Hàng năm chất lượng đội ngũ được nâng lên và có nhiều giáo viên đạt kết quả cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, báo cáo sáng kiến kinh nghiệm,... 

FB_IMG_154   600.jpg


Nhớ lời dạy của Bác “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Vì vậy, mặc dù bận rất nhiều công việc nhưng mọi người đều cố gắng sắp xếp một cách khoa học nên vẫn có thời gian tham gia tập luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt, giao lưu với trường bạn.  Thường xuyên giáo dục học sinh rèn luyện thân thể và tổ chức cho các em tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp trường với nhiều môn như chạy, bóng đá, kéo co, cờ vua,..từ đó tìm ra những học sinh có năng khiếu đạt thành tích cao tham gia hội thi cấp huyện, tỉnh. Phải nói rằng trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi là đơn vị có thế mạnh về phong trào thể dục thể thao vì có nhiều giáo viên và học sinh đạt kết quả cao ở hội thi các cấp.                       

Bên cạnh đó tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường còn luôn có tinh thần tương thân tương ái, kịp thời chia sẻ, động viên đồng nghiệp, học sinh khi ốm đau hay gặp điều không may trong cuộc sống. Quyên góp giúp đỡ giáo viên, học sinh trong trường và trường bạn, ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền lên tới 39 500000 đồng. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ cây xanh, ghế đá, xích đu cho nhà trường và hỗ trợ sách vở, quần áo, gạo, tiền cho học sinh nghèo có điều kiện đến trường. Ngoài ra có nhiều giáo viên tình nguyện tham gia các đợt hiến máu nhân đạo cứu người.                    

IMG_3475  600.jpg

Với sự đoàn kết nhất trí cao, sự nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân mà trong những năm học qua trường đã đạt được những thành tích đáng kể như nhiều năm liền trường được khen tặng là Tập thể lao động Xuất sắc; Chi bộ trong sạch-vững mạnh Tiêu biểu; Công đoàn vững mạnh Xuất sắc;“Liên đội mạnh cấp tỉnh”.Đặc biệt, năm học 2013-2014; 2016-2017 trường đã vinh dự được hai lần nhận cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và đang được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đề cử được xét cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ.                       

IMG_3483   600.jpg

Với những kết quả đã đạt được cho thấy tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh của Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi xứng đáng là tấm gương sáng trong thực hiện tốt lời dạy của Bác cũng như học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tin tưởng rằng những năm học tới trường sẽ tiếp tục phát huy và gặt hái được nhiều những kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Mỗi đức tính, mỗi câu nói của Bác là một bài học vô cùng quý báu nên mỗi người cần vận dụng vào trong thực tế công tác và cuộc sống hằng ngày. “Học tập và làm theo Bác” không phải là những gì quá khó khăn hay quá xa vời. Đó là những công việc chúng ta vẫn làm thường ngày, chỉ cần chúng ta làm việc có trách nhiệm, tự giác, chủ động, sáng tạo, tận tâm, tận lực; biết yêu thương, chia sẻ với mọi người thì sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là đã biết soi mình vào tấm gương của Bác để tự kiểm điểm, tự hoàn thiện bản thân. Đã hơn 40 năm trôi qua kể từ ngày Người ra đi, nhưng trong trái tim mỗi chúng ta, những lời dạy, tư tưởng, đạo đức của Người vẫn còn sống mãi và là ngọn đuốc sáng soi đường cho dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn. Vì vậy việc học và làm theo Bác là rất cần thiết, và giúp chúng ta thấy cuộc sống đẹp đẽ hơn, ý nghĩa hơn. Đúng như nhà thơ Tố Hữu đã viết:

  “Yêu Bác lòng con trong sáng hơn

   Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi

   Vững như muôn ngọn dải Trường Sơn”

Noi gương Bác, tập thể sư phạm trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi làm theo tấm gương của Người để góp phần làm vẻ vang hơn sự nghiệp “Trồng người”./.

Thảo Nguyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem