Đồng
chí Phạm Tấn Linh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo
264 tỉnh làm Trưởng đoàn; đi cùng còn có các đồng chí thành viên của đoàn.
Về
phía thành phố Long Khánh, tiếp đoàn có Đồng chí Nguyễn Bích Thủy - Phó Bí thư
thường trực Thành ủy; Đồng chí Trần Vĩnh Hiền – UVTV, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy;
Đồng chí Nguyễn Trung Tín – UVTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố;
Đồng chí Bùi Quốc Thể - TUV - PCT UBND thành phố, đồng chí Phan Nguyễn Đoan Hạnh
- TUV, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng các đồng chí thành viên Ban vận
động 264 thành phố.
Ban Chỉ đạo 264 tỉnh Đồng Nai khảo sát thực tế tại Cơ sở nước chấm Hoa Sen
Trong
chương trình làm việc, sau khi đoàn khảo sát thực tế tại Cơ sở nước chấm Hoa
Sen, phường Suối Tre, nhằm đánh giá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của đơn vị
như Tương ớt, Tương đen, Tương cà, Nước mắm chay từ thơm, Tương hột, Nước
tương, Tương hột xào sả, tương chấm gỏi cuốn... Đồng thời ghi nhận ý kiến của
đơn vị về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tham gia Chương trình OCOP.
Sau đó, đoàn đã về làm việc tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Tại
đây, các đồng chí trong đoàn giám sát được nghe Ban vận động “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố báo cáo kết quả triển khai thực hiện
Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố năm 2023 và 6 tháng đầu năm
2024. Các thành viên trong đoàn của Tỉnh và Thành phố cũng đóng góp thêm các ý
kiến về công tác thông tin tuyên tuyền, công tác hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ
các khó khăn vướng mắc trong quá trình công nhận sản phẩm OCOP, vấn đề sở hữu
trí tuệ...vv.
Kết
thúc buổi làm việc, Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,
Phó trưởng Ban Chỉ đạo 264 tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ
Thành ủy, sự nỗ lực của các thành viên Ban vận động 264 thành phố, cơ quan
chuyên môn, UBND các xã, phường nên công tác triển khai đăng ký sản phẩm năm
2023 và 6 tháng đầu năm 2024 đạt kết quả tốt.
Thông
qua công tác tuyên truyền vận động giúp cho các chủ thể hiểu được ý nghĩa của
việc tham gia Chương trình OCOP, từ đó các chủ cơ sở, công ty, doanh nghiệp đã
chủ động hơn trong việc phát triển sản phẩm OCOP. Sản phẩm được chứng nhận OCOP
được tham gia các chương trình quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, triển
lãm, lễ hội hoặc tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu.
Từ đó, được nhiều người tiêu dùng biết đến, doanh thu sản phẩm OCOP tăng bình
quân 15% so với trước chứng nhận OCOP. Hiện nay, thành phố Long Khánh đang tập
trung triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng các xã đạt
chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu, lồng ghép phát triển sản xuất hàng hóa nông
nghiệp theo hướng tập trung, bền vững, đảm bảo về chất lượng, xây dựng các sản
phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Hiện tại, trên địa bàn thành phố Long khánh đã có 29
sản phẩm OCOP , trong đó 2 sản phẩm 4 sao và 27 sản phẩm 3 sao.
Hữu Tươi