Trảng Bom - Xã Quảng Tiến : Nội dung - CCHC - Địa phương Trảng Bom - Xã Quảng Tiến
Chào mừng quý vị đến với Website xã Quảng Tiến huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ngày hội “Gia đình văn hóa tiêu biểu” huyện Trảng Bom năm 2024 Cập nhật29-06-2024 10:00
Ngày 28/6 hằng năm được chọn là Ngày Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, qua đó gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

​               Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Cách xây dựng một gia đình gắn kết


Ngày 28/6 hằng năm được chọn là Ngày Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, qua đó gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Các nghiên cứu đều cho thấy, mối quan hệ bền chặt trong gia đình góp phần mang lại sức khỏe tinh thần tốt hơn và thành tích học tập cao hơn cho mỗi cá nhân. Một người có nền tảng gia đình tốt đẹp sẽ có sức khỏe dồi dào, thu nhập cao hơn và dễ thành cNgày hội “Gia đình văn hóa tiêu biểu” huyện Trảng Bom năm 2024ông hơn so với mặt bằng chung.

Ngày 22/6, huyện Trảng Bom tổ chức Ngày hội “Gia đình văn hóa tiêu biểu” huyện Trảng Bom năm 2024. Tham gia ngày hội có 19 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc của các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Đây là những gia đình nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nuôi dạy con ngoan, vợ chồng sống hạnh phúc, có cuộc sống ổn định. Tại ngày hội, 19 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc, gồm các thành viên (chồng, vợ và 02 con) tham gia 2 phần thi gồm: thi ẩm thực gia đình, giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu. Trong đó, ở phần thi ẩm thực trong thời gian 120 phút mỗi đội nấu trình bày bàn ăn bữa cơm gia đình cho 4 người với 4 món chính và 1 món tráng miệng.

 Qua theo dõi, các gia đình tham gia Ngày hội năm nay đã hết sức nhiệt tình, có sự đầu tư công phu về trang phục, phụ đạo; các tiết mục mang màu sắc mới, khá đặc sắc. Thể hiện rõ được gia đình là môi trường quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là nơi ươm mầm những tài năng, trí tuệ của thế hệ tương lai. Ngày hội nhằm nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa, tạo chuyển biến tích cực trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; có tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa lành mạnh trong tình hình mới; phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, lưu giữ các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Kết  quả Xã Quảng Tiến Gia đình Nguyễn văn Chiên, Hoàng Thị Thắm đạt giải ba và giải nóm ăn đặc sắc.

Huỳnh Thị Thúy Hằng( Công chức văn hóa xã hội)

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.