Tân Phú - Xã Phú Xuân : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Xuân
Chào mừng quí vị đến với website xã Phú Xuân huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đại biểu Hội đồng nhân dân xã Phú Xuân tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 6 Cập nhật16-07-2018 07:34
Theo kế hoạch từ ngày 09/7 đến ngày 14/7/2018, tại nhà văn hóa các ấp. Các tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Phú Xuân khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiến hành tổ chức tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND xã. Tham dự buổi tiếp xúc có các ông bà trong Ban quản lý các ấp, các chi tổ hội và 299 cử tri trên địa bàn các ấp tham dự.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe Đại biểu HĐND xã khóa V báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã 6 tháng đầu năm, chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2018 và thông qua báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ANQP 6 tháng đầu năm. Qua báo cáo cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2018 Thường trực và Ban Hội đồng nhân dân xã đã ban hành 03 quyết định thành lập đoàn giám sát, tổ chức giám sát được 03 cuộc gồm: Giám sát về kết quả thực hiện công tác các chính sách xã hội, cấp quà  cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công dịp tết Mậu Tuất 2018; Giám sát về quy trình xét duyệt và tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ năm 2018 va giám sát công tác hỗ trợ thiệt hại về cây trồng Điều, Xoài do mưa trái mùa gây ra năm 2016 – 2017 trên địa bàn xã. Bên cạnh đó Thường trực HĐND và hai Ban HĐND xã còn phối hợp với Thường trực HĐND và hai Ban HĐND huyện giám sát 01 cuộc về: kết quả thực hiện thu nợ nguồn huy động nhân dân đóng góp xã hội hóa giao thông nông thôn và công tác quyết toán các công trình xây dựng.
f777d4cff0c0119e48d1.jpg
(Một trong những hình ảnh Đại biểu HĐND xã tiếp xúc với cử tri trên địa bàn các ấp)

Đối với lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, ANQP trong 6 tháng đầu năm 2018 dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự điều hành của UBND xã tình hình KT-XH của xã tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực và tương đối toàn diện, các chỉ tiêu KT-XH mà nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra đến nay đã cơ bản được triển khai tổ chức thực hiện. Trong sản xuất nông nghiệp, diện tích, năng suất nhiều loại cây trồng chính vượt kế hoạch đề ra; việc tranh thủ và huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển tiếp tục thu được kết quả tốt. Thu - chi ngân sách đạt kế hoạch đề ra. Các lĩnh vực y tế, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao tiếp tục phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, giao quân 12/12 thanh niên đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Sau khi nghe đại biểu HĐND xã báo cáo kết quả hoạt động mà HĐND và UBND xã đạt được trong 6 tháng đầu năm, cử tri rất phấn khởi với kết quả mà địa phương đã đạt được, đồng thời có có 36 ý kiến, kiến nghị phản ảnh tới các tổ đại biểu xoay quanh vấn đề như: an ninh trật tự, trộm cắp vặt; rác thải, vệ sinh môi trường, hạ thế điện, làm đường giao thông nông thôn, cầu, cống tình hình ngập úng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các đại biểu HĐND xã đã nghiêm túc ghi nhận và giải đáp, trã lời làm rõ 34 ý kiến tại các buổi buổi tiếp xúc, còn lại 02 ý kiến, kiến nghị của cử trị các đại biểu ghi nhận và chuyển đến thường trực HĐND xã và các cơ quan chức năng có thẩm quyền, xem xét trả lời với cử tri tại kỳ họpHĐND lần thứ 6.​ 

Quang Long

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.