Tân Phú - Xã Phú Xuân : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Xuân
Chào mừng quí vị đến với website xã Phú Xuân huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội đồng nhân dân xã Phú Xuân giám sát việc xét hỗ trợ diện tích thiệt hại cây điều, xoài trên địa bàn xã Cập nhật30-05-2018 06:37
Chiều ngày 30/5/2018, tại Hội trường UBND xã. Đoàn giám Hội Đồng Nhân dân xã Phú Xuân do đồng chí Phạm Hữu Duẫn – PCT.HĐND xã làm trưởng đoàn cùng các thành viên tổ chức giám sát đối với UBND xã về việc thực hiện chính sách hỗ trợ thiệt hại về cây điều và cây xoài trên địa bàn xã. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Mai Hoàng Long – PCT.UBND xã và cán bộ chuyên môn phụ trách thực hiện công tác xét hỗ trợ thiệt hại cây trồng do mưa trái mùa gây ra.

          Buổi giám sát được nghe UBND xã báo kết quả thực hiện công tác xét hỗ trợ diện tích thiệt hại cây điều, xoài do mưa trái mùa gây ra trên địa bàn xã. Qua đó cho thấy trong quá trình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ thiệt hại về cây trồng điều, xoài do mưa trái mùa gây ra năm 2016 – 2017. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cơ quan cấp trên, UBND xã Phú Xuân đã chỉ đạo cho cán bộ chuyên môn làm tốt công tác tham mưu cho UBND xã nhanh chóng tổ chức triển khai, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung các văn bản, đảm bảo cho nhân dân nắm được các chế độ, chính sách, quyền lợi, trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách về việc hỗ trợ thiệt hại do mưa trái mùa gây ra đối với cây điều và cây xoài trên địa bàn xã. Đồng thời tổ chức cho các hộ dân có diện tích cây điều, xoài tập tờ khai và tiến hành kiểm tra, xác minh hiện trạng, mức độ, diện tích thiệt hại về cây điều, xoài của các hộ dân và tiến hành niêm yết công khai những hộ dân được hỗ trợ thiệt hại do mưa trái mùa gây ra.

          Kết quả, qua công tác rà soát, thẩm định và kiểm tra trên địa bàn xã có 117 hộ bị thiệt hại với tổng diện tích bị thiệt hại đối với cây điều và cây xoài là180,67ha. Trong đó số hộ bị thiệt hại về cây điều là 114 hộ, với diện tích là 176,59ha; số hộ bị thiệt hại về cây xoài là 03 hộ, với diện tích là 4,08ha. Sau khi nhận được số tiền hỗ trợ từ cấp trên UBND xã đã tổ chức cấp phát toàn bộ số tiền 361.340.000đ đến các hộ dân có tên trong danh sách được phê duyệt, trong quá trình cấp phát không có phát sinh vướng mắc hoặc khiếu nại của nhân dân.

20180530_140946.jpg
(Quang cảnh buổi giám sát v
iệc xét hỗ trợ diện tích thiệt hại cây điều, xoài của HĐND xã Phú Xuân)

          Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Phạm Hữu Duẫn – PCT.HĐND xã đánh giá cao việc UBND xã chấp hành tốt nội dung kế hoạch giám sát của HĐND xã; đã chuẩn bị báo cáo trọng tâm, hồ sơ có liên quan và triệu tập đúng đủ thành phần góp phần cho công tác giám sát đạt kết quả. Đối với quá trình triển khai việc hỗ trợ cây điều và cây xoài, UBND xã đã thực hiện đúng quy trình rà soát, thẩm định và kiểm tra mức độ, diện tích bị thiệt hại đúng theo chỉ đạo của trên đồng thời có niêm yết công khai các hộ được xét hỗ trợ thiệt hại về cây điều và cây xoài tại trụ sở UBND để nhân dân theo dõi. Quá trình cấp tiền do cấp trên hỗ trợ được công khai minh bạch, các hộ dân được nhận hỗ trợ đúng theo quy định của nhà nước với số tiền là 2.000.000đ/ha.

Quang Long

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.