Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Hiệp Phước
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương mặt trẻ tiêu biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Cập nhật20-05-2015 08:32
Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai lần thứ III, năm 2013 được tổ chức ngày 25/5/2013, tham dự Liên hoan có 300 đại biểu, xin giới thiệu hai gương mặt điển hình tham dự Liên hoan đó là anh Lê Đình Tiến, Bí thư Đoàn xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc và anh Nguyễn Lạc Nghiệp, Đoàn viên tổ 2 – Đội 1 Nông trường Bình Sơn- Đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai.

Gương mặt trẻ tiêu biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

​  

​Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai lần thứ III, năm 2013 được tổ chức ngày 25/5/2013, tham dự Liên hoan có 300 đại biểu, xin giới thiệu hai gương mặt điển hình tham dự Liên hoan đó là anh Lê Đình Tiến, Bí thư Đoàn xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc và anh Nguyễn Lạc Nghiệp, Đoàn viên tổ 2 – Đội 1 Nông trường Bình Sơn- Đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai.

Từ năm 2008, khi bắt đầu đảm nhận vai trò thủ lĩnh thanh niên của xã, anh Lê Đình Tiến Bí thư Đoàn xã Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc đã triển khai các phong trào hoạt động gắn với việc thực hiện “Tuổi trẻ Xuân Thọ học tập và làm theo lời Bác” đồng thời gắn với nhiệm vụ “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Anh Tiến chỉ đạo, điều hành tập trung vào các khâu đột phá: phát triển mô hình kinh tế, làm đường giao thông, hỗ trợ cho trẻ em dân tộc đến trường và chăm lo cho gia đình chính sách.

Đoàn xã đã phối hợp với các ban ấp làm 700m đường đất, rộng 2m, đổ 160 mét khối đất bằng việc huy động công sức đóng góp của Đoàn viên thanh niên, tổng giá trị công trình hơn 28 triệu đồng. Anh Tiến chủ động xây dựng kế hoạch giúp đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế qua mô hình “Hỗ trợ thanh niên làm kinh tế tập thể”. Từ năm 2011 đến nay, anh Tiến đã đăng ký và hợp đồng cho 16 đoàn viên trong xã đấu thầu 5 hecta đất trồng bắp…Sau khi trồng và chăm sóc, đến nay đã thu hoạch được 38 tấn bắp với tổng số tiền 178 triệu đồng.

Ngoài việc giúp đỡ thanh niên các mô hình phát triển kinh tế, anh Tiến còn tích cực tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội. Trong năm 2012 anh Tiến đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, cựu TNXP, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, Đoàn xã đã tổ chức vận động tặng quà tết cho các Đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết, các ngày lễ lớn của dân tộc… trị giá 6.9 triệu đồng và 100 kg gạo. Bản thân anh Tiến đã vận động mạnh thường quân và Đoàn viên, thanh niên nhận chăm sóc 4 gia đình chính sách trên địa bàn 7 ấp. Đến nay, Đoàn xã Xuân Thọ tiếp tục duy trì việc hỗ trợ các gia đình chính sách trong xã ( mỗi tháng hỗ trợ 10 kg gạo/ gia đình). Năm 2012, tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo, được trên 16 triệu đồng.

Bên cạnh đó, anh Tiến đã chủ trì xây dựng kế hoạch liên tịch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức quản lý giáo dục các loại đối tượng thanh niên có hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Thời gian qua, với trách nhiệm của người Bí thư Đoàn xã khi được giao quản lý 49 đối tượng, anh Tiến đã đưa ra diện quản lý được 37 đối tượng tiến bộ thông qua việc trực tiếp tuyên truyền giáo dục, vận động đối tượng và gia đình, người thân ký kết không vi phạm bằng biên bản. Với những thành tích đạt được anh Tiến đã vinh dự nhận được giải thưởng 26/3 của Trung ương Đoàn năm 2013; Bằng khen của Tỉnh đoàn về đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017; Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai về đạt thành tích trong hoạt động hè năm 2012 và Đoàn xã Xuân Lộc được huyện đoàn Xuân Lộc công nhận là đơn vị vững mạnh 5 năm liền; năm 2011 và 2012 là đơn vị thi đua xuất sắc.

Anh Nguyễn Lạc Nghiệp – cây sáng kiến kỹ thuật

Anh Nguyễn Lạc Nghiệp, đoàn viên Tổ 2 – Đội 1 nông trường Bình Sơn là đoàn viên xuất sắc của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cao su Đồng Nai trong thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo trong công việc, chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, đặc biệt là khâu quy trình kỹ thuật, luôn rèn luyện, học tập về lý thuyết lẫn thực hành, thành thạo trong khai thác thu hoạch mủ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt năng suất chất lượng cao. Năm 2012 anh Nghiệp đã đạt thành tích cao trong thực hiện kế hoạch khai thác mủ ( chỉ tiêu thực hiện: 10.996 kg, thực hiện được: 13.100 kg, vượt 2.104 kg, đạt tỷ lệ 119%), kỹ thuật xếp loại giỏi. Đạt giải 3 cá nhân và góp phần cùng Tổng Công ty đạt giải nhì trong Hội thi tay nghề do Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức.  Đặc biệt, với sáng kiến cải tiến: áp dụng công nghệ Rrimflow (RF) vào sản xuất nhằm tăng sản lượng vườn cây. Đây là phương thức kích thích sử dụng khí ethylene bơm trực tiếp lên vỏ cây. Kỹ thuật RF kết hợp rút ngắn chiều dài miệng cạo (S/4 hoặc S/8) và giảm nhịp độ cạo (d3, d4) làm gia tăng năng suất lao động và năng suất trên đơn vị diện tích. Ngoài ra, anh Nghiệp đã vận dụng bộ máng mái che khi trời mưa, bão để cạo và tận thu mủ. Bản thân anh Nghiệp đã nghiên cứu thiết kế đường dây dẫn mủ vào tô cao su không để mủ thất thoát ra ngoài, góp phần hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng năm 2011, 2012. Tận thu mủ tạp 2.310 kg, làm lợi cho Nhà nước hơn 19 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh Nghiệp còn là thành viên tích cực nhiệt tình tham gia các hoạt động, các phong trào Đoàn do Chi đoàn, Đoàn thanh niên Tổng Công ty tổ chức. Với những thành tích đạt được anh Nghiệp vinh dự là đại biểu duy nhất của tỉnh Đồng Nai nhận Danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IV năm 2013 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Nguồn: Báo Đại Đoàn kết Đồng Nai​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.