Long Thành - Cẩm Đường : noi-dung-tin Long Thành - Cẩm Đường
chào mừng quý vị đến với website xã Cẩm Đường huyện Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xã Cẩm Đường tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024) Cập nhật15-08-2024 03:26
Nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ có công trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Sáng ngày 27 tháng 7 năm 2024, UBND xã Cẩm Đường đã long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2024).

Về tham dự buổi Lễ họp mặt có các đồng chí đại diện Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ VN xã, các ban ngành đoàn thể, Công chức, các đồng chí là bí thư, trưởng các ấp, hiệu trưởng các trường học, trạm y tế cùng toàn thể gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã cùng về tham dự.


Tại buổi lễ họp mặt đồng chí Phùng Bá Thịnh – CHT.BCHQS xã đã ôn lại truyền thống kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ Việt Nam. Lễ kỷ niệm Thương binh – Liệt sĩ 27/7 hàng năm là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bày tỏ sự biết ơn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý tốt đẹp của mình đối với đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Trong những năm qua, Đảng uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ xã Cẩm Đường đã luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách hiện hành đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng như: Chính sách miễn giảm thuế đất phi nông nghiệp, Pháp lệnh ưu đãi người có công và các chính sách xã hội khác, chi trả trợ cấp hàng tháng cho các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các đối tượng chính sách khác kịp thời, đầy đủ...Thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày 27/7. Các phong trào toàn dân chăm sóc đến các đối tượng chính sách ngày càng được làm tốt hơn như: phong trào vận động “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng thẻ tiết kiệm, phong trào xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa. Các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Để tri ân những tấm lòng cao quý. Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Tám – BT. Đảng uỷ xã đã trao tặng giấy khen biểu dương cho 4 gia đình chính sách tiêu biểu đã có những đóng góp cho địa phương trong năm qua.

Cũng nhân dịp này, nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn” thay mặt lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND – UB MTTQ VN xã Cẩm Đường tổ chức trao tặng 41 phần quà của xã, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, đã được gửi tặng đến toàn thể gia đình, người có công trên địa bàn xã Cẩm Đường như một lời tri ân sâu sắc.

Buổi họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024 của UBND xã Cẩm Đường diễn ra tốt đẹp. Đây là một buổi lễ nhằm tưởng nhớ tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tính mạng của mình vì nền độc lập dân tộc. Qua đó nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa" để thực hiện đúng theo di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “ hiểu nghĩa, bác ái” đối với Thương binh Liệt sĩ và Người có công với cách mạng.



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.