Long Thành - Cẩm Đường : noi-dung-tin Long Thành - Cẩm Đường
chào mừng quý vị đến với website xã Cẩm Đường huyện Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Trẻ em xã Cẩm Đường tham dự “diễn đàn trẻ em” năm 2024 Cập nhật15-08-2024 02:40
Vào sáng ngày 04/7/2024 tham dự diễn đàn tại huyện Long Thành. Đơn vị xã Cẩm Đường gồm có 6 em học sinh trường THCS Cẩm Đường, 01 cán bộ gia đình trẻ em, 01 tổng phụ trách trường cấp 2 và 02 phụ huynh.

Sinh thời , Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói:

“ Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ”.

Thực hiện lời dạy của Người, đơn vị xã Cẩm Đường đã có nhiều phong trào, hoạt động được tổ chức, tạo cho các em có sân chơi được giao lưu, học tập…

Việc tổ chức đưa các em đi tham dự diễn đàn nhằm tạo môi trường sống cho trẻ em giảm tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Đảm bảo cho các em phát triển hoàn thiện về thể chất và tinh thần. Nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em. Tạo cầu nối, thu ngắn khoảng cách giữa trẻ em và người lớn, nâng cấp trách nhiệm của các ngành chức năng, cộng đồng và gia đình trong việc thực thi các quyền cơ bản của trẻ em như: Quyền tham gia bày tỏ ý kiến, được chăm sóc, được bảo vệ trong môi trường mạng, được học tập, vui chơi, được khám chữa bệnh…

Đến với diễn đàn các em đã được nhận các phần quà có giá trị mà các cấp lãnh đạo, các Mạnh thường quân gửi đến các em. Những phần quà thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến các em và mong muốn các em luôn là những người con sống có ích cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Qua diễn đàn các em được đối thoại trực tiếp với đoàn Chủ toạ, được trình bày những tâm tư nguyện vọng, những thắc mắc mà các em đã và đang phải đối mặt ở trong học đường, gia đình và xã hội. Các em được lắng nghe các đồng chí trong đoàn Chủ toạ giải đáp các câu hỏi của các em một cách sâu sát, giúp các em có những suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.