Long Thành - Cẩm Đường : noi-dung-tin Long Thành - Cẩm Đường
chào mừng quý vị đến với website xã Cẩm Đường huyện Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Nông dân xã Cẩm Đường vươn lên từ mô hình trồng Nấm mối đen. Cập nhật15-08-2024 11:45
Hãy học cách làm giàu trên chính quê hương của mình để góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương nói riêng và xã hội nói chung.

 Nhận thấy Nấm mối đen có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao và được thị trường ưa chuộng. Về ấp 1 xã Cẩm Đường ta sẽ được gặp một con người mạnh mẽ và rất ý chí đó là bà Hoàng Thị Thanh Nga. Cách đây 4 năm bà Nga đã quyết định sang Thái Lan học tập kinh nghiệm trồng Nấm mối đen để áp dụng tại địa phương. Đến nay, sau 4 năm đầu tư sản xuất, Nấm mối đen không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình bà Nga mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều hộ dân ở xã Cẩm Đường.


·         Là người đầu tiên mạnh dạn đưa mô hình trồng Nấm mối đen vào đầu tư sản xuất ở địa phương, thời gian đầu bà Nga gặp không ít khó khăn do chưa nắm bắt được kỹ thuật, Nấm thường xuyên bị nhiễm vi khuẩn, mốc, chất lượng Nấm không đạt yêu cầu để xuất ra thị trường. Sau khi đi học tập kinh nghiệm trồng Nấm mối đen tại Thái Lan và các địa phương khác, bà Nga đã nhanh chóng áp dụng vào cơ sở trồng Nấm của mình. Đến nay, sau 4 năm đầu tư sản xuất, cơ sở trồng Nấm của bà Nga đã mang lại hiệu quả rõ rệt, trung bình mỗi năm, cơ sở của bà Nga cung cấp cho thị trường gần 37 tấn Nấm mối đen, với giá dao động từ 150.000đ - 210.000đ/1kg, tùy theo chất lượng Nấm.

Sau khi áp dụng thành công mô hình trồng Nấm mối đen và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, bà Nga đã chia sẻ kinh nghiệm trồng Nấm cho nhiều nông dân tại xã Cẩm Đường và bao tiêu đầu ra cho nông dân, đến nay đã có 9 hộ nông dân áo dụng thành công mô hình trồng Nấm và được bà Nga bao tiêu đầu ra, giúp các hộ nông dân có nguồn thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống. Không những vậy, bà Nga còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương với mức lương từ 6 - 7 triệu/tháng. Bên cạnh đó, bà Nga còn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện ở địa phương, thường xuyên đóng góp để tặng quà, xây nhà tình thương cho các hoàn cảnh khó khăn, được chính quyền địa phương trân trọng và ghi nhận những đóng góp của bà Nga đối với địa phương trong những năm qua.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.