Xuân Lộc - xã Xuân Trường : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Trường
chào mừng quý vị đến với website xã xuân trường huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Dưa lưới VietFarm: Sản phẩm OCOP 3 sao tiêu biểu tỉnh Đồng Nai Cập nhật10-05-2023 08:53
Những năm qua, sản phẩm dưa lưới VietFram là một trong những sản phẩm nông nghiệp sạch tiêu biểu của huyện Xuân Lộc và Đồng Nai tham gia các hội chợ triển lãm uy tín, quảng bá thương hiệu nông sản sạch Việt Nam đến khách hàng trong nước và quốc tế.

Quá trình xây dựng sản phẩm:

Hình thành trang trại dưa lưới tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc từ năm 2015, trong đợt đánh giá đầu tiên năm 2019, sản phẩm dưa lưới VietFram đã được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Đến nay, sản phẩm dưa lưới VietFram của Công ty TNHH Trang trại Việt đã được người tiêu dùng tại nhiều tỉnh, thành biết đến bởi chất lượng và uy tín, thương hiệu của sản phẩm.

Quy trình kỹ thuật:

Đi theo hướng sản xuất dưa lưới hữu cơ, thân thiện môi trường cộng với hệ thống nhà xưởng, quy trình sản xuất, xử lý nhiệt độ, môi trường theo công nghệ Irael, Đặc biệt, việc trồng dưa được thực hiện theo hướng chuẩn hữu cơ, kết hợp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nên sử dụng rất ít lao động, giảm chi phí sản xuất.

Ông Trần Quang Tính, Giám đốc Cty TNHH Trang trại Việt cho biết, cách sử dụng phân hữu cơ, xử lý nhiệt độ, ưu điểm của giống dưa trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại địa phương….là những nét đặc trưng tạo nên chất lượng sản phẩm dưa lưới VietFarm.

“Nhờ bón phân hữu cơ nên cây dưa sinh trưởng và phát triển rất tốt, năng suất thu hoạch 1 nhà màng đạt khoảng từ 2 đến 2,5 tấn/vụ thu hoạch. Công ty tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm để thời gian tới nâng hạng sao sản phẩm OCOP, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của người tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu”, ông Tính cho hay.

Thị trường và khách hàng:

Trong 2 năm 2016 và 2017, trang trại nhập giống dưa lưới ở Châu Âu, Nhật Bản, từ năm 2018 đến nay, trang trại chuyển sang thử nghiệm giống dưa lưới Hà Lan và đã cho những kết quả bước đầu, năng suất trái cao hơn. Với giống dưa lưới Hà Lan, hiện tại trang trại có 14 nhà màng, cung cấp dưa cho hệ thống siêu thị Bic C và xuất khẩu.

Theo ông Trần Quang Tính, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Trang Trại Việt, hiện công ty đang đầu tư trên diện tích 13 ha hệ thống nhà màng. Ngoài trồng dưa lưới, còn trồng rau, quả sạch đạt tiêu chuẩn GlobalGAP theo chuẩn hữu cơ của Châu Âu. Hiện sản phẩm rau, quả của công ty đang cạnh tranh tốt ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

TT.KHCN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.