Xuân Lộc - xã Xuân Trường : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Trường
chào mừng quý vị đến với website xã xuân trường huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân trồng xoài kỳ vọng vào vụ Tết Cập nhật24-04-2023 10:10
Tết nguyên đán đang đến gần đây là thời điểm nhu cầu sử dụng trái cây để chưng Tết cũng như tiêu dùng thường tăng mạnh, kéo theo giá cả trái cây và lợi nhuận cũng cao hơn ngày thường. Nắm bắt nhu cầu thị trường, thời điểm này, các nhà vườn trồng xoài trên địa bàn xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc đang tất bật chăm sóc vườn xoài của gia đình mình với kỳ vọng sẽ bán được giá vào vụ tết năm nay.


 
 

Để có xoài kịp bán vào Tết Nguyên đán, ngay từ đầu tháng 6 dương lịch gia đình ông Lê Văn Ngọc, ngụ ở Ấp Trung Tín, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc bắt tay vào xử lý xoài. Thời điểm bắt đầu xử lý thời tiết diễn biến bất thường gây khó khăn trong việc xử lý xoài trái vụ  nên tỷ lệ đậu trái thấp, chính vì vậy gia đình ông phải xử lý lần hai. Theo đó chi phí đầu tư tăng lên. Những ngày này, gia đình ông đang tích cực tưới nước nhằm cung cấp độ ẩm cho vườn xoài để cây cho trái đều, đẹp với hy vọng bán được giá.

ông Lê Văn Ngọc, Ấp Trung Tín, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc cho biết: Năm nay thời tiết nó không thuận lợi, mưa nhiều nên chi phí của bà con sản xuất ra trái xoài nó cao nên bà con mong muốn cái giá cả được cao để bà con vớt vát lại chi phí trong dịp tết này.  

Tương tự để xoài kịp bán vào vụ Tết, những ngày này gia đình ông Lê Văn Quý, ngụ ở ấp Trung Tín xã Xuân Trường tất bật chăm sóc cho vườn xoài. Bên cạnh chú ý đến sản lượng gia đình ông còn quan tâm đến mẫu mã và chất lượng an toàn của trái xoài. Theo đó toàn bộ 1 ha vườn xoài của gia đình ông đều áp dụng biện pháp bao trái. Ông Quý chia sẻ: Thời điểm tết năm rồi, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vườn xoài của gia đình ông thất thu,vì thế ông cũng như những hộ trồng xoài nơi đây đang tích cực chăm sóc kỳ vọng vào vào lứa xoài tết năm nay giá cả ổn định ở mức cao, nông dân phấn khởi yên tâm sản xuất.

ông Lê Văn Quý- Ấp Trung Tín, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc cho biết:  Để đáp ứng thị trường trong dịp tết thì mình phải bao trái sớm cung cấp nước giữ độ ẩm cho cây  để cho trái to đẹp từ đó cung cấp ra thị trường được giá hơn.  

ông Nguyễn Thanh Long - Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Xuân Trường, Huyện Xuân Lộc cho biết thêm:  Diện tích xoài của địa phương tập trung tại Ấp Trung tín là nhiều khoảng trên 35 ha xử lý xoài trái vụ và chuẩn bị cho thu hoạch. Để đạt được hiệu quả cao trong vụ xoài nghịch vụ Hội nông dân xã tuyên truyền bà con thường xuyên thăm đồng, xử lý xoài đúng vụ, tích cực chăm sóc, kịp thời xử lý sâu bệnh để cung ứng ra thị trường tết bán được giá cao.

Trái cây Tết đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng, mẫu mã, vì vậy nhà vườn trên địa bàn xã Xuân Trường nói riêng và huyện Xuân Lộc nói chung đang nỗ lực chăm sóc vườn cây xoài với hy vọng sản phẩm đạt chất lượng, mẫu mã đẹp và bán được giá để người dân đón một cái tết vui tươi và trọn vẹn.

TT.KHCN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.