Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII giai đoạn 2019 - 2024 Cập nhật20-03-2024 03:14
Ngày 14/03/2024, tại Trung tâm văn hoá thể thao xã. Hội Cựu chiến binh xã Xuân Thọ đã tổ chức đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024.

z5247541219433_303fc97701d96612a026d5710a4089a6 (1).jpg


Đến dự có các đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc -UVBCH hội CCB tỉnh Đồng Nai -  Chủ tịch Hội CCB huyện; đồng chí Vũ Văn Sẽ - Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Xuân Lộc; đồng chí  Lê Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Ánh – Chủ tịch Hội CCB xã,  đại diện các ngành đoàn thể xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng ấp và trên 50 hội viên CCB trên địa bàn xã.

Trong 5 năm qua, Hội CCB xã Xuân Thọ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho hội viên. Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhân dân trong xã gương mẫu chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng các cấp. Hội đã quán triệt, triển khai tới các chi hội và hội viên thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do các cấp hội phát động như cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới ", phong trào “CCB gương mẫu"… đặc biệt là phong trào “CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi" được đẩy mạnh ở tất cả các chi hội. Theo đó, để giúp hội viên có vốn phát triển kinh tế, Hội CCB xã đã nhận ủy thác vốn vay của ngân hàng CSXH với số tiền trên 9,8 tỷ đồng cho hơn 237 hội viên vay phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, phong trào hoạt động nghĩa tình cũng được Hội quan tâm, chú trọng và triển khai thực hiện có hiệu quả, tổng số quỹ các chi hội xây dựng được trên 404 triệu đồng giải quyết luân phiên giúp hội viên vay vốn sản xuất, hỗ trợ cây, con giống, xóa nhà tạm, giúp hội viên chuyển đổi ngành nghề. Bên cạnh đó hội còn thực hiện tốt mô hình “ cựu chiến binh giúp nhau vượt khó” trong 5 năm qua hội đã nhận đỡ đầu giúp đỡ 4 hội viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 20 kg/người.

Thông qua các phong trào của hội đến nay đời sống vật chất và tinh thần của nhiều hội viên từng bước được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ gia đình hội viên giàu chiếm tỷ lệ 19,7%, gia đình hội viên có mức sống khá chiếm 47,4 % và hội viên có mức sống trung bình 32,8%, hội viên nghèo chiếm 0%. Trong 5 năm qua thường trực hội và các chi hội đã tổ chức thăm, hỏi tặng quà cho những hội viên có hoàn cảnh, khó khăn ốm đau cho 24 lượt hội viên, tổ chức nghi lễ theo điều lệ hội cho 12 hội viên qua đời….

Giai đoạn 2019- 2024, Hội CCB xã Xuân Thọ phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ" gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gương mẫu về đạo đức, lối sống, luôn đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; là tấm gương sáng về phẩm chất cho thế hệ trẻ noi theo; thường xuyên đổi mới tư duy, cách làm, thực hiện tốt chính sách nghĩa tình đồng đội; gương mẫu đi đầu trong bảo vệ trật tự an toàn xã hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị xã hội của địa phương. Phấn đấu 100% các chi hội đạt trong sạch, vững mạnh, không có chi hội yếu, kém, 100% hội viên gương mẫu, 100% gia đình CCB đạt gia đình văn hóa.

Nhân dịp này hội đã tặng 4 phần quà cho 4 hội viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi phần quà 20kg gạo. Đồng thời khen thưởng 2 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu đã được Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu" giai đoạn 2019- 2024.​

                                                                   Xuân Thọ

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.