Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​C​ông tác hội và phong trào phụ nữ xã 6 tháng đầu năm 2024 Cập nhật22-05-2024 03:02
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội phụ nữ xã đã chú trọng đến nhiều hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ, góp phần củng cố hệ thống tổ chức hội, thể hiện rõ vai trò, chức năng của người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ.

        

me do dau 3.jpg

 

Hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình  “ 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” gắn với phogn trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu. Đồng thời  thực hiện có hiệu quả các mô hình : “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, … đã thu được tổng số tiền trên  61.000.000 đồng và 560 kg gạo giúp cho 34 lượt  Hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo. Cuộc vận động hội viên phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình đã được triển khai bằng nhiều hình thức, như  Hội đã vận động 5 chị hội viên khá giúp 5 lượt chị khó khăn trị giá 26 triệu đồng tiền mặt. Hoạt động cho vay ủy thác không ngừng tăng lên, tính đến nay số tổ do hội quản lý là 7 tổ có 396 thành viên tham gia vay vốn với tổng dư nợ 11,7 tỷ.

Thực hiện cuộc vận động “ Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thông qua công tác dân vận đã được các các chi tổ Hội thực hiện tốt. Trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức trao tặng 05 suất học bỗng Nguyễn Thị Định cho học sinh nghèo hiếu học trị gia mỗi suất 500.000 đồng/ suất. Duy trì Mô hình Tiếp sức cho học sinh nghèo học giỏi , sống tốt:  Hội phụ nữ xã đã vận động mạnh thường quân  nhận hổ trợ tiếp sức  cho 1 em học sinh cấp 2 tại xã mỗi năm 5.000.000 đồng cho đến khi các em học xong đại học.Trao tặng 120 phần quà trị giá mỗi phần quà 300.000 đồng/ suất. Hội đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức khảo sát và  sửa chữa 01 mái ấm tình thương. Đã khởi công sửa chữa ngà 19/5/2024. Hội đã vận đông được 10.000.000 đồng và 01 phần quà tặng cho gia đình chị Lê Thị Gái.

Tổ chức ra quân dọn vệ sinh tuyến đường gia lào Xuân Vinh. Đặc biệt là hưởng ửng tuấn lễ áo dài do trung ương hội phát động đã thu hút đông đảo chị em cán bộ hội viên phụ nữ tham gia. Trong  6 tháng hội nhận đỡ đầu 6 em mồ côi đó là em Đỗ Gia Huy học sinh lớp 6 ; em  Đỗ Thị Gia Hân học sinh lớp 3, em Hà  Gia An học lớp 7 và em Hà Trọng Ân học lớp 3 ấp Thọ Bình, em Danh Bảo Tín sinh năm 2012 và em Nguyễn Danh Đạt sinh năm 2011 ấp Thọ Hoà mồ côi cha mẹ ở với ông bà nội , ngoại.  Hình thức  đỡ đầu thường xuyên thăm hỏi động viên tinh thần, nhu yếu phẩm thiết yếu, BHYT, học bổng và tiền mặt. Trong  6 tháng hội đã đến thăm và tặng quà gồm gạo, sữa và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá 3.000.000 đồng

Hội chú trọng đến nhiều hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho chị em phụ nữ, góp phần củng cố hệ thống tổ chức hội, thể hiện rõ vai trò, chức năng của người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ. Tổng số hội viên nâng tổng số hội viên 3.955 /4.772 so với phụ nữ trong độ tuổi, đạt 85,2%. Hội viên nòng cốt đạt 52%. Hội viên sinh hoạt thường xuyên đạt 89,5%

Qua những việc làm, hoạt động thiết thực, nhìn chung các phong trào, hoạt động của Hội đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, các mô hình “ học tập” và “ làm theo” ngày càng đa dạng và phong phú hơn đã tập hợp đông đảo các tầng lớp, cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

 

Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.