Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Trạm y tế xã Xuân Thọ tiêm chủng định kỳ cho trẻ em Cập nhật08-06-2022 08:38
Thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia, từ ngày 05 đến 10 tháng 6/2022 Trạm Y tế xã Xuân Thọ tổ chức tiêm ngừa Vacxin cho trẻ em từ 0 đến 18 tháng tuổi và tiêm ngừa (VAT) uốn ván cho bà mẹ đang mang thai trên địa bàn xã.

       ​ 

Cứ theo lịch định kỳ, hàng tháng bắt đầu từ ngày 05, các bà mẹ có con nhỏ từ 0 đến 18 tháng tuổi đều đưa con đến Trạm y tế xã để tiêm vaccine phòng ngừa bệnh cho trẻ nhỏ, thực hiện theo chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia (TCMR) cuả Bộ Y tế quy định về việc tiêm vaccine phòng ngừa các bệnh: Sởi, Lao, Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt, Viêm gan B và Viêm nảo nhật bản cho trẻ từ 0 đến 18 tháng tuổi và tiêm ngừa (VAT) uốn ván cho bà mẹ đang mang thai.

Để chiến dịch đạt hiệu quả, hàng tháng trạm y tế xã đã xây dựng kế hoạch, xác định số lượng trẻ em được tiêm chủng và chuẩn bị đúng cơ số thuốc tương ứng với độ tuổi của từng cháu. Trạm Y Tế xã đã chủ động phối hợp với Đài truyền thanh xã làm tốt công tác tuyên truyền vận động và sự nhận thức của các bà mẹ về tầm quan trọng trong việc tiêm chủng ngừa bệnh là một biện pháp phòng bệnh hiệu quả. Ngoài ra,Trạm Y tế xã còn tổ chức tiêm vét theo từng địa bàn khu dân cư, để đảm bảo cho các trẻ nhỏ trong độ tuổi được tiêm đầy đủ vaccine phòng ngừa, nhằm duy trì, giữ vững tỷ lệ trẻ em tiêm chủng và cố gắng đạt tỷ lệ 100% số trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm ngừa Vaccine, từng bước giảm đến mức thấp nhất các bệnh truyền nhiễm theo chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia .

Để thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia (TCMR), hàng tháng Trạm Y tế xã Xuân Thọ đã chủ động phối hợp với đài truyền thanh xã phát thanh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia, bên cạnh đó tổ chức cho các cộng tác viên y tế ấp vận động đến từng địa bàn khu dân cư, để cho các trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm ngừa vaccine phòng bệnh, hiệu quả của việc tiêm chủng mở rộng là một biện pháp phòng ngừa bệnh cho trẻ nhỏ hữu hiệu nhất. Nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho mọi người trong việc đưa trẻ đi tiêm đầy đủ vaccine, thực hiện đúng quy định của chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

                                                                                                                               Lê Thị Thủy

 

                                                                                               

 

                                                                                                                                                     

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.