Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Thọ tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo Cập nhật25-03-2024 10:10
Hiến máu cứu người, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lòng thương yêu đồng loại. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã.

HIEN MAU NHAN DAO 2024 DOT 2.jpg

 

Với tinh thần đó, được sự đồng ý của Đảng ủy, ủy ban nhân dân, Ban giám hiệu trường THPT Hồng Bàng. Ngày 22/03/2024, Hội chữ thập đỏ Huyện Xuân Lộc phối hợp với Hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo.

Ngay từ sáng sớm đã có đông đảo các tầng lớp nhân dân, các em học sinh đăng ký tình nguyện hiến máu nhân đạo. Đây là một việc làm từ thiện, nhân đạo nhằm giúp những người bệnh tật thoát khỏi những cơn nguy kịch trong những lúc cấp cứu, thiếu máu. Tuy lượng máu không nhiều nhưng mỗi người chia sẽ một ít sẽ góp phần đảm bảo số lượng máu cung cấp cho công tác cấp cứu và điều trị giúp các bệnh nhân khi gặp những căn bệnh hiểm nghèo cần được tiếp máu.

Sau một buổi làm việc sôi nổi, tích cực và hiệu quả, đến 12 giờ sáng cùng ngày đã có trên 250 người đến tham gia gia hiến máu. Riêng Hội Chữ Thập Đỏ xã Xuân Thọ đã vân động 15 người đến hiến máu, nhưng trong đó chỉ có 8 người đủ điều kiện hiến máu nhân đạo.

Phong trào “hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

                                                                       Xuân Thọ

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.