Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Xuân Thọ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết vòng I năm 2019 Cập nhật20-06-2019 10:44
Sáng ngày 20/06/2019, Trạm Y tế xã Xuân Thọ đã tổ chức lễ ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika và vòng I năm 2019.

 
Bà Hồ Thị Bảo Nhung - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu tại buổi lễ ra quân

Về tham dự buổi lễ ra quân có bà Hồ Thị Bảo Nhung - Phó Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Đăng Bình - Trưởng Trạm y tế xã, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã, cộng tác viên y tế 7 ấp .

Tại buổi lễ ra quân, Trạm Y tế xã Xuân Thọ đã báo cáo tình hình dịch sốt xuất huyết xảy ra trên địa bàn xã Xuân Thọ từ đầu năm 2019 cho đến nay có 14 ca bị bệnh sốt xuất huyết và 10 ca bị tay chân miệng, giảm so với cùng kỳ năm trước. Do vậy, để chủ động phòng chống bệnh do vi rút Zica và sốt xuất huyết có hiệu quả, trước tiên là phải tập trung tuyên truyền vận động nhân dân chủ động diệt lăng quăng ở tại các nơi công cộng, những khu tập trung đông dân cư và từng hộ gia đình, không cho muỗi vằn sinh sống.

Trong đợt ra quân này, UBND xã đã triển khai kế hoạch và tổ chức cho xe hoa phát loa cổ động, tuyên truyền thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết vòng I năm 2019 rộng khắp trên toàn địa bàn xã, đặc biệt là tập trung tuyên truyền thực hiện đến những khu vực đông dân cư sinh sống, những vùng ẩm thấp có ao, hồ và những nơi có nước đọng. Qua đó chỉ đạo các cộng tác viên y tế thôn ấp đến tận địa bàn khu dân cư, đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, ký cam kết và truyền thông về bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời phối hợp với cán bộ khu ấp vãng gia đến tận hộ gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết, bên cạnh đó hướng dẫn nhân dân súc lu khạp, thay nước bình hoa ít nhất 1 tuần 1 lần, đậy kín các dụng cụ chứa nước, loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết như vỏ xe, gáo dừa, chai lọ, lon đồ hộp chung quanh nhà và thả cá 7 màu để ăn lăng quăng, làm cho muỗi vằn không có nơi sinh sản, ẩn nấp và phát triển. Qua đó chỉ đạo cán bộ đài truyền thanh tổ chức phát thanh tuyên truyền thường xuyên, nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác phòng chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết để người dân biết cách phòng tránh và diệt lăng quăng có hiệu quả, góp phần phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thông qua chiến dịch, nhằm giúp người nâng cao nhận thức, tự giác về các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, góp phần khống chế tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới.                                                                                                                                                                                                         

Lê Thị Thủy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.